Giao thông - Đô thị

Tăng nguồn lực phục vụ chuyến bay đưa, đón đoàn đại biểu dự Lễ Quốc tang

T.H (theo Vietnam+) 23/07/2024 20:34

ACV chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ tận tình, chu đáo các chuyến bay đưa, đón các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Cảng Hàng không Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Cảng Hàng không Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường bố trí nguồn lực để phục vụ tận tình, chu đáo các chuyến bay đưa, đón các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế trong thời gian Nhà nước tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo đó, ACV yêu cầu các các cảng hàng không chi nhánh, thủ trưởng đơn vị thực hiện chuẩn bị các điều kiện tốt nhất; đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, đảm bảo khai thác và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không trước, trong và sau Lễ Quốc tang.

Các đơn vị của ACV chủ động phối hợp với các cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương nhằm phục vụ tốt các đoàn đại biểu tham dự Lễ Quốc tang; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn cảng hàng không, sân bay; rà soát việc trang trí tại các nhà ga hành khách đảm bảo trang nghiêm, lịch sự trong suốt thời gian phục vụ Lễ Quốc tang.

ACV cũng yêu cầu các cảng hàng không trực thuộc tổng công ty áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không chi nhánh theo Quyết định số 1724/QĐ-CHK ngày 22/7/2024 của Cục Hàng không Việt Nam về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường trong thời gian tổ chức Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài ra, các đơn vị của ACV treo cờ rủ, dừng tất cả các hoạt động vui chơi, văn hóa, thể thao, lễ hội trong 2 ngày Quốc tang (25-26/7/2024); hoãn, lùi các sự kiện tổ chức trong tuần từ ngày 22-28/7/2024.

T.H (theo Vietnam+)