Đời sống văn hóa

Bức họa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được thầy giáo vẽ bằng phấn

T.H (theo Vietnamnet) 23/07/2024 20:07

Trong vòng 2 giờ đồng hồ, thầy giáo ở Hà Tĩnh đã dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bức vẽ gây xúc động, được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

chân dung3.jpg
Bức vẽ của thầy Phúc được chia sẻ lên mạng xã hội

Tác giả bức vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nội dung "Mượn phấn thay lời đưa tiễn bác" là thầy giáo Phan Văn Phúc (66 tuổi, trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Thầy là giáo viên bộ môn Mỹ thuật của Trường THCS Phan Huy Chú (huyện Thạch Hà).

chân dung tbt.jpg
Thầy Phúc chụp lại bức vẽ trên bảng

Thầy Phúc cho biết, thầy có tình cảm kính trọng đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Khi nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi rất đau lòng và hụt hẫng, cảm giác mất mát điều gì đó rất lớn lao.

Gia tài của người giáo viên chỉ có phấn. Tôi đã dùng phấn màu, chì đen để khắc hoạ chân dung của Tổng Bí thư lên bảng. Khi cầm phấn vẽ, cảm xúc của tôi dâng trào", thầy Phúc chia sẻ.

Bức vẽ được thực hiện vào chiều chủ nhật (ngày 21/7). Trước giờ lên lớp tại nhà, thầy Phúc đã dùng phấn nhiều màu sắc khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên bảng chống lóa.

"Tôi vẽ hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đạo mạo với nụ cười hiền hậu, phía sau là bầu trời xanh mênh mông. Phía dưới có những bông hoa cúc vạn thọ - loài hoa tượng trưng cho sự vĩnh cửu", thầy Phúc nói thêm.

Chân dung tbt2.jpg
Thầy Phúc có hơn 20 năm công tác tại trường với bộ môn Mỹ thuật

"Thực hiện xong bức vẽ, tôi hỏi vợ có đẹp không. Vợ tôi xúc động gật đầu. Lúc đó, tôi mới đăng lên mạng xã hội", thầy chia sẻ thêm.

Ông Phạm Lê Hòa, Hiệu trường Trường THCS Phan Huy Chú, cho biết, thầy Phúc có hơn 20 năm công tác tại trường. "Quá trình giảng dạy, thầy Phúc đã truyền niềm đam mê vẽ đến các học sinh. Khi thầy đăng tải bức ảnh vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người trầm trồ vì quá chân thực, xúc động”, ông Hòa nói.

T.H (theo Vietnamnet)