Tin tức

Bắt 4 công nhân xây dựng thời vụ tạm trú ở Hải Dương do tàng trữ, mua bán ma túy

VĂN TÚ 23/07/2024 18:43

Công an TP Chí Linh (Hải Dương) vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 công nhân xây dựng mua bán, tàng trữ trái phép ma túy.

CL (1)
Các đối tượng Thành, Huỳnh, Tùng, Đình (từ phải qua) tại cơ quan công an

Các đối tượng gồm: Diệp Việt Thành (sinh năm 1981 ở xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, Hà Giang); Nguyễn Văn Huỳnh (sinh năm 1995 ở xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình); Bùi Xuân Đình (sinh năm 1991 ở xã Thanh Sơn) và Quách Thanh Tùng (sinh năm 1989 ở xã Thanh Cao, cùng huyện Lương Sơn, Hòa Bình).

Trước đó, chiều 19/7, Đình và Tùng bị Công an TP Chí Linh bắt quả tang đang tàng trữ trái phép chất ma túy ở phường An Lạc (TP Chí Linh). Lực lượng công an thu giữ 2 gói giấy bên trong chứa 0,315 g heroin. Đình và Tùng khai nhận góp mỗi người 100.000 đồng để mua ma túy của Thành.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng khám xét chỗ ở của Thành, thu giữ 10,858 g heroin đựng trong 57 gói giấy; 11 túi ni lông; 1 cân điện tử và một số cục bột màu trắng (heroin) vương vãi trên nền nhà vệ sinh.

Thành khai nhận số ma túy trên mua của Huỳnh chia nhỏ để sử dụng và bán kiếm lời. Thành đã 2 lần mua ma túy của Huỳnh vào các ngày 9 và 18/7 đều ở TP Chí Linh, mỗi lần 30 triệu đồng.

CL (2)
Thành tại cơ quan công an

Từ lời khai của Thành và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an TP Chí Linh tiếp tục khám xét nơi ở của Huỳnh, thu giữ 2,059 g heroin đựng trong hộp nhựa và 1 cân điện tử.

Cả 4 đối tượng trên đều là công nhân xây dựng thời vụ. Trước khi bị bắt, các đối tượng lưu trú tạm thời tại một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, chủ yếu ở các khu, cụm công nghiệp đang có công trình xây dựng…

Tùng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới mãn hạn tù vào năm 2023. Các đối tượng còn lại đều chưa từng có tiền án, tiền sự.

VĂN TÚ