Nhà đất

33 dự án khu dân cư, đô thị ở Hải Dương đã giao chủ đầu tư nhưng chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng

PV 23/07/2024 16:52

Trong số các dự án khu dân cư, đô thị đã giao chủ đầu tư trên địa bàn Hải Dương có 33 dự án chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, giao đất cho chủ đầu tư.

z5660492378852_990d4c589dc4f33a3f08ef494871389a.jpg
Dự án khu dân cư mới xã Quyết Thắng (TP Hải Dương) chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho chủ đầu tư

Qua rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương, từ năm 2021 đến nay toàn tỉnh có 35 dự án khu dân cư, đô thị, điểm dân cư đã hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư. Huyện Kim Thành có nhiều dự án nhất với 8 dự án, tiếp đến là các huyện Cẩm Giàng, Nam Sách mỗi nơi có 5 dự án. Riêng TP Chí Linh không có dự án nào.

Đến nay, có 2 dự án ở huyện Kim Thành và Nam Sách đã hoàn thành đầu tư xây dựng, được nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật và tính tiền sử dụng đất. 3 dự án ở ở các huyện Thanh Hà, Gia Lộc, Nam Sách chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng tỉnh đã bàn giao một phần diện tích đất cho nhà đầu tư để triển khai xây dựng. Còn lại 30 dự án đang thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, chưa bàn giao đất cho nhà đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch cụ thể về tiến độ hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của từng dự án. Chủ đầu tư các dự án chuẩn bị sẵn nguồn lực tài chính để ứng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng theo phương án được duyệt cho các địa phương, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư. Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

PV