Tin tức

Bà Kamala Harris nhận được đủ sự ủng hộ để trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ

T.H (Theo báo Tin tức) 23/07/2024 17:00

Sáng 23/7 (giờ Việt Nam), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố bà đã nhận được đủ sự ủng hộ cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Manassas, Virginia, Mỹ, ngày 23/1/2024

Trong phát biểu, bà Harris bày tỏ tự hào vì đã nhận được đủ sự ủng hộ cần thiết để giành tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ ra tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới. Bà bày tỏ mong đợi sớm được chính thức nhận đề cử của đảng Dân chủ.

Trước đó, một cuộc khảo sát không chính thức do hãng AP thực hiện cho thấy bà Harris đã được 2.214 đại biểu ủng hộ, nhiều hơn mức 1.976 cần thiết để được đề cử khi đại hội của đảng Dân chủ diễn ra trong tháng 8.

Trong ngày 23/7, bà Kamala Harris sẽ lần đầu tiên tiến hành vận động tranh cử tại bang chiến địa quan trọng Wisconsin với tư cách ứng cử viên tổng thống. Sự kiện này mang đến cơ hội để bà Harris thiết lập lại chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, đồng thời chứng minh bà có khả năng đánh bại đối thủ thuộc đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump.

Wisconsin là một trong những bang chiến địa quan trọng nằm trên một khu vực được gọi là “Vành đai Rỉ sét". Kết quả tại các bang chiến địa ở khu vực này được cho là có thể quyết định thành bại của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

T.H (Theo báo Tin tức)