Thị trường

Hôm nay 22/7, giá vàng hồi phục nhẹ sau khi lao dốc

T.H (theo VTC News) 22/07/2024 07:54

Giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở mức 2.411 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hồi phục nhẹ. (Ảnh minh họa: Minh Đức).
Giá vàng hồi phục nhẹ

Giá vàng tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi các báo cáo quan trọng vào cuối tuần này.

Các chuyên gia dự báo thị trường vàng có thể sẽ ổn định vào đầu tuần và chứng kiến biến động sau báo cáo lạm phát. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của tháng 6 sẽ không tạo ra biến động lớn về giá.

Bên cạnh đó, khả năng cao là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ biến động theo chiều hướng đi lên. Lãi suất giảm và cuộc bầu cử tại Mỹ là hai yếu tố trực tiếp có khả năng đẩy giá vàng lên hơn 2.500 USD/ounce bởi kim loại quý này có xu hướng được hưởng lợi trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và địa chính trị.

Lượng vàng nắm giữ trong các quỹ hoán đổi danh mục dường như đã chạm đáy vào tháng 5 và hiện đang bắt đầu tăng trở lại. Vì thế thị trường sẽ chứng kiến nhu cầu tăng cao trong thời gian tới.

Chuyên gia thị trường cấp cao Russell Shor của Tradu nói rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất cùng với niềm tin lạm phát đang được kiểm soát sẽ thúc đẩy đà tăng dài hạn của kim loại màu vàng. Shor cho biết, bất ổn về địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương cũng đang tạo ra triển vọng tích cực trong trung và dài hạn cho vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 22/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2,5 - 3,02 triệu đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2,5 - 3,02 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.411 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.415 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Dự báo biến động của vàng trong tuần này, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng giá vàng sẽ không thay đổi. Theo ông, kim loại quý cần phải củng cố trước khi tăng trở lại. Mặc dù vậy, Day lưu ý rằng, vàng có thể tăng bất cứ lúc nào nếu có thêm các thông tin củng cố khả năng xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cùng quan điểm, Adam Button, người phụ trách chiến lược tiền tệ của Forexlive.com, cũng dự báo giá sẽ đi ngang trong tuần. Button cho rằng, dù thông tin Trung Quốc ngừng bổ sung vàng (ít nhất là tạm thời) đã lắng xuống nhưng việc chốt lời mạnh vào cuối tuần sẽ khó có thể đảo ngược.

Các chuyên gia phân tích của Tập đoàn CPM cũng tỏ ra thận trọng với vàng và khuyên giới đầu tư nên đứng ngoài cuộc trong tuần này.

Theo họ, hành động giá giảm tới 92,7 USD trong 2 ngày cuối tuần trước có khả năng sẽ lặp lại trong những ngày hoặc tuần tới. CPM dự báo, vàng có thể sẽ giảm trong 2 tuần tới trước khi đảo chiều. Kim loại quý có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce, sau đó quay đầu tăng lên mốc 2.500 USD/ounce.

T.H (theo VTC News)