Tin tức

Israel xác nhận tấn công các kho vũ khí của Hezbollah

T.H (theo Vietnam+) 22/07/2024 05:37

Trong một tuyên bố, quân đội Israel nêu rõ lực lượng không quân Israel đã tấn công 2 kho vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Liban có chứa tên lửa và vũ khí bổ sung.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel tại Tayr Harfa, Liban. (Ảnh: THX/TTXVN)
Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel tại Tayr Harfa, Liban

Ngày 21/7, quân đội Israel xác nhận đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah tại Liban trong đêm.

Tuyên bố được đưa ra sau khi truyền thông nhà nước Liban đưa tin về cuộc tấn công của Tel Aviv vào một kho đạn dược ở miền Nam nước này.

Trong tuyên bố, quân đội Israel nêu rõ lực lượng không quân Israel đã tấn công 2 kho vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Liban có chứa tên lửa và vũ khí bổ sung.

Trước đó, Hãng thông tấn Quốc gia Liban (NNA) đưa tin, tối 20/7, máy bay Israel đã phát động cuộc đột kích nhằm vào một kho đạn của lực lượng Hezbollah ở thị trấn Adloun, Tây Nam nước này, cách biên giới với Israel khoảng 30km.

Vụ tấn công khiến ít nhất 5 dân thường bị thương.

Tối cùng ngày, quân đội Liban đã phong tỏa đường cao tốc nối hai thành phố ven biển Sidon và Tyre ở cả hai hướng do nhiều rocket và đạn dược phát nổ khiến các mảnh vụn văng khắp nơi.

Nhiều khu dân cư gần Adloun cũng đã khuyến nghị người dân ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Giao tranh tại khu vực biên giới giữa Liban và Israel đã gia tăng kể từ khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza vào tháng 10/2023.

Lực lượng Hezbollah nã rocket sang Israel gần như mỗi ngày nhằm bày tỏ ủng hộ Phong trào Hồi giáo Hamas.

Phía Israel đã đáp trả bằng các đợt pháo kích dữ dội nhằm vào khu vực Đông Nam Liban.

Gần đây, mức độ căng thẳng ngày càng leo thang khi quân đội Israel tuyên bố đã phê chuẩn kế hoạch tác chiến cho một cuộc tấn công Hezbollah tại Liban.

Trong khi đó, Hezbollah cảnh báo đáp trả mạnh mẽ nếu chiến sự nổ ra.

Theo thống kê của AFP, giao tranh kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay đã khiến ít nhất 515 người thiệt mạng tại Liban, trong đó có 104 dân thường. Về phía Israel, 18 binh sĩ và 13 dân thường đã thiệt mạng.

T.H (theo Vietnam+)