Giáo dục và đào tạo

Nhiều thí sinh ở Hải Dương chưa chốt nguyện vọng xét tuyển đại học

THẾ ANH 21/07/2024 18:30

Theo khảo sát của phóng viên Báo Hải Dương, sau 4 ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo mở hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển, nhiều thí sinh vẫn chưa chốt nguyện vọng vào đại học.

2a56e300-830f-429a-971e-8fe84c442f49(1).jpeg
Thí sinh ở thị xã Kinh Môn thực hiện quy trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Một số thí sinh ở các huyện Nam Sách, Cẩm Giàng, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương khi được hỏi đều cho biết sẽ đăng ký từ 3-10 nguyện vọng trở lên để xét tuyển đại học năm 2024.

Do số điểm thi không đạt để trúng tuyển theo nguyện vọng ưu tiên ban đầu nên nhiều thí sinh vẫn chưa chốt phương án chọn trường. Những thí sinh này đang tiếp tục tìm hiểu điểm chuẩn ngành, trường đại học mà mình mong muốn trong những năm gần đây để đăng ký nguyện vọng ưu tiên giảm dần theo sự yêu thích và phù hợp với bản thân. Chỉ có số ít thí sinh đã chốt nguyện vọng đăng ký trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một số thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học cũng đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm ở các trường đại học nhưng không đăng ký lên hệ thống chung sẽ không trúng tuyển chính thức.

Đa số thí sinh ở Hải Dương khi được hỏi đều cho biết quy trình đăng ký, thay đổi, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học diễn ra thuận lợi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, dù được đăng ký số lượng nguyện vọng không giới hạn nhưng thí sinh chỉ nên đăng ký khoảng 10 nguyện vọng, tập trung hướng đến ngành, trường theo mong muốn, sở thích, năng lực để đăng ký xét tuyển, không nên tràn lan. Thí sinh cũng không nên đăng ký quá ít nguyện vọng, nhằm hạn chế rủi ro. Thí sinh nên chốt đăng ký nguyện vọng sớm trên hệ thống, không nên đợi đến ngày cuối mới chốt vì dễ bị nghẽn mạng. Thí sinh phải kết thúc quy trình đăng ký, sử dụng nút “Hoàn thành” (submit) để hệ thống ghi nhận những điều chỉnh, thay đổi mà các em đã thao tác.

Trước đó, từ ngày 18/7, thí sinh Hải Dương bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh được điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần, hạn cuối là 17 giờ ngày 30/7.

Sau khi hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, với mức 20.000 đồng một nguyện vọng.

Điểm chuẩn đại học được công bố trước 17 giờ ngày 19/8.

THẾ ANH