Quốc tế

Lập siêu phẩm vào lưới Australia, sao trẻ Việt Nam được AFC chỉ đích danh: "Hãy nhớ tên tuổi cầu thủ này"

VN (theo Thethaovanhoa) 21/07/2024 15:38

Tuyển trẻ Việt Nam từng giành chiến thắng bất ngờ trong quá khứ trước tuyển trẻ Australia. Đó là cơ sở để cổ động viên Việt Nam tin vào thắng lợi của thầy trò Hứa Hiển Vinh ở trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia vào lúc 15h hôm nay 21/7.

Trong quá khứ, các đội trẻ của Việt Nam từng nhiều lần đối đầu với các đội trẻ của Australia tại các giải đấu lớn. Trong đó, có nhiều lần các đội trẻ Việt Nam thắng Australia, khiến các cổ động viên phấn khích.

Tại vòng chung kết U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo bất ngờ khi thắng U20 Australia ngay trận ra quân. Đó là trận đấu mà U20 Việt Nam thắng tối thiểu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ngay phút thứ 6, sau pha phản công nhanh của U20 Việt Nam.

Quốc Việt, cầu thủ trẻ của HAGL, đi bóng rồi tung cú sút xa khiến lưới của U20 Australia rung lên. Thủ môn của U20 Australia đổ người nhưng vẫn không thể ngăn được bóng đi vào lưới. Bàn thắng này khiến các cổ động viên Việt Nam vỡ òa trong sung sướng.

U20 Việt Nam từng thắng U20 Australia vào năm 2023

Bị thủng lưới trước, U20 Australia dồn lên tấn công nhưng họ đã bất lực trước hàng thủ chơi kiên cường của U20 Việt Nam. Sau 90 phút, U20 Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Sau trận đấu, trang Twitter chính thức của AFC đăng tải kết quả với lời khen ngợi "chiến thắng ấn tượng" của U20 Việt Nam.

Trang chủ AFC cho rằng U20 Australia suýt nữa đã phải nhận thêm 2 bàn thua trong hiệp 2 nếu như những cú dứt điểm của Thanh Nhàn và Vĩ Hào chính xác hơn.

AFC bình luận rằng U20 Australia là đội bóng có khởi đầu ấn tượng hơn nhưng đội bóng của HLV Trevor Morgan đã sớm phải nhận cú sốc bởi U20 Việt Nam dù chơi lùi sâu song lại có bàn thắng dẫn trước từ một tình huống phối hợp đẹp mắt.

Quốc Việt cũng nhận lời khen của AFC với bàn thắng vào lưới U20 Australia. AFC mô tả Quốc Việt là "tiền đạo đẳng cấp đủ để chiến thắng bất cứ trận đấu nào". AFC cũng nhấn mạnh "Cổ động viên châu Á hãy ghi nhớ tên tuổi của cầu thủ này".

Trong khi đó, tờ Bola Okezone (Indonesia) viết về trận đấu: "Vời thời lượng kiểm soát bóng có khi lên tới 70%, U20 Australia vẫn không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn như mong muốn. Trên thực tế, U20 Việt Nam còn là đội tấn công có nét hơn. Thống kê chỉ ra rằng U20 Australia dứt điểm 6 lần nhưng 5 trong số đó đi không trúng đích. Trong khđó, U20 Việt Nam đã 2 lần đưa bóng trúng khung thành đối phương sau 8 pha dứt điểm".

Trong khi đó, tờ Sport Stars (Indonesia) khen ngợi U20 Việt Nam:"Nhập cuộc với ý đồ tấn công nhanh nhưng U20 Autralia sớm gặp rắc rối bởi khả năng phản công đến từ U20 Việt Nam. Bàn thắng mở tỉ số đến với U20 Việt Nam sau một pha triển khai chớp nhoáng. Nỗ lực của Khuất Văn Khang giúp Quốc Việt có cơ hội đánh bại thủ môn đối phương bằng cú sút xa.

Sau khi bị dẫn trước, U20 Australia dồn lên và áp đảo hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng. Nhưng họ không tài nào xuyên thủng được hàng thủ U20 Việt Nam. Thậm chí tiền đạo Thanh Nhàn của U20 Việt Nam còn suýt nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, U20 Australia tiếp tục cố gắng tấn công với nhịp độ cao. Dù vậy, hàng thủ Việt Nam vẫn cho thấy sự chắc chắn để bảo toàn chiến thắng".

Chiến thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia hồi năm 2023 là cơ sở để các cổ động viên Việt Nam mơ về 1 thắng lợi của U19 Việt Nam của HLV Hứa Hiển Vinh trước U19 Australia.

VN (theo Thethaovanhoa)