Tin tức

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc ở Bolivia khiến hàng chục người thương vong

TB (theo TTXVN) 21/07/2024 11:50

Vụ va chạm trực diện giữa xe tải và xe khách trên đường cao tốc ở vùng Andes của Bolivia ngày 20/7 khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Idaho State Journal)
Ảnh minh họa

Ngày 20/7, cảnh sát Bolivia cho biết ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương trong một vụ va chạm trực diện giữa xe tải và xe khách trên đường cao tốc ở vùng Andes của Bolivia.

Tai nạn xảy ra trên tuyến đường nối thị trấn Patacamaya của Bolivia và thị trấn Tambo Quemado ở miền Bắc Chile. Chiếc xe khách đang đi về hướng Chile trên tuyến đường thương mại và du lịch sầm uất nối liền hai quốc gia Nam Mỹ này.

Điều tra ban đầu cho thấy xe tải đã lấn sang làn đường ngược chiều khi cố vượt một phương tiện khác, dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc này.

Hình ảnh về vụ tai nạn cho thấy phần đầu xe khách và xe tải đều biến dạng. Một số người đã tử vong tại hiện trường. Những người có mặt tại hiện trường đã cố đưa các thi thể mắc kẹt ra ngoài. Lái xe của cả hai phương tiện đều đã thiệt mạng.

Theo thống kê, Bolivia có khoảng 1.400 ca tử vong do tai nạn giao thông mỗi năm, chủ yếu do lái xe ẩu và phương tiện xuống cấp.

Ngày 4/4 vừa qua, một vụ va chạm giao thông tại khu vực phía Tây Nam Bolivia đã khiến 14 người thiệt mạng và hai người bị thương.

TB (theo TTXVN)