Quốc tế

Lamine Yamal - Mbappe: Tái hiện cuộc chiến Messi - Ronaldo

TB (theo Vietnamnet) 21/07/2024 10:11

Mùa giải 2024-25 hứa hẹn là màn so tài giữa Lamine Yamal và Mbappe, những người được kỳ vọng sẽ tạo cuộc chiến mới như Messi và Ronaldo.

Lamine Yamal EURO 2024.jpg
Lamine là hy vọng hồi sinh của Barca

Kỳ vọng Lamine và Mbappe

Người hâm mộ Barcelona đang phấn khích trước dấu ấn Lamine Yamal, nhân vật chính của EURO 2024 cùng sự thăng tiến vượt bậc về giá trị.

Trong khi đó, sau mùa giải giành cú đúp La Liga và Champions League, các cổ động viên Real Madrid cuồng nhiệt với màn ra mắt của Kylian Mbappe - gợi lại hình ảnh Cristiano Ronaldo ngày nào.

Cảm xúc đang dâng cao hơn bao giờ hết trước thềm mùa giải mới 2024-25. Người ta đang chờ đợi sự kình địch và cạnh tranh giữa hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha lên đến tối đa.

Dù muốn hay không, không thể phủ nhận bóng đá ngày nay là kinh doanh và những hình ảnh cạnh tranh giữa các ngôi sao.

Điều này nhằm thu hút các hợp đồng truyền hình (Ligue 1 gặp khó khăn khi bán bản quyền vì Mbappe rời đi). Sức hấp dẫn nằm ở Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng, những chàng trai vàng...

Ở khía cạnh này, bóng đá Tây Ban Nha đang gặp may. Tính cạnh tranh và sự quyến rũ của giải đấu có dấu hiệu hồi phục nhờ những diễn biến trong mùa hè.

Sau mùa giải bị lép vế mọi mặt trong cuộc đua với Real Madrid, Barca tìm thấy hy vọng từ Lamine, thiên tài của La Masia vừa có kỳ EURO 2024 phá nhiều kỷ lục.

Mbappe lay động hàng triệu khán giả trên thế giới và Lamine Yamal khơi dậy cảm xúc bằng thứ bóng đá đậm chất kỹ thuật.

Mbappe Real Madrid hon logo.jpg
Mbappe tạo hiệu ứng lớn khi đến Real Madrid

Họ hứa hẹn là Cristiano Ronaldo và Messi mới, những người thống trị bóng đá thế giới trong hơn một thập kỷ qua.

Màn so tài không ngừng giữa Ronaldo với Messi tạo nhịp đập đặc biệt, sự cạnh tranh vô tận giữa Real Madrid và Barca, qua đó đưa bóng đá Tây Ban Nha lên đỉnh cao quyền lực cấp câu lạc bộ.

Cuộc chiến Messi - Ronaldo mới

Mặc dù Real Madrid áp đảo Champions League từ sau đại dịch Covid-19, nhưng thực tế là La Liga ảm đạm hơn nhiều khi Ronaldo và Messi lần lượt chia tay giải đấu.

Không có những ngôi sao lớn cạnh tranh với nhau, La Liga thiếu sức hút nên việc kinh doanh giảm đi. Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Javier Tebas hào hức trước sự tiến bộ của Lamine và Mbappe đến sân Bernabeu.

Bây giờ, điều quan trọng là làm thế nào tất cả năng lượng này được phát triển. Trong quá khứ đã có lúc Messi và Cristiano ít nhiều bị che mờ vì sự xuất hiện của những nhân vật như Jose Mourinho.

Sự vượt trội của Barca dưới triều đại Pep Guardiola khi đó khiến Ronaldo có phần mờ nhạt. "El Clasico" giống như cuộc chiến giữa Mourinho và đội bóng xứ Catalunya.

Kịch bản hiện nay đã khác. Real Madrid ở vị thế nhà vô địch, trước một Barca đang tìm cách tái sinh từ đống tro tàn và vẫn còn gặp khó khăn để mua ngôi sao mới nhằm giúp đỡ Lamine (Nico Williams là ưu tiên, điều khoản phá vỡ hợp đồng với Bilbao có giá 58 triệu euro).

Trong vài năm gần đây, người ta nói về kỷ nguyên mới giữa Mbappe với Erling Haaland trong bóng đá thế giới. Điều này chưa từng diễn ra.

Mbappe Lamine.jpg
Lamine và Mbappe hứa hẹn cuộc chiến hấp dẫn

Việc Mbappe khuấy động Bernabeu, cũng như bán lượng áo nhiều hơn tất cả các cầu thủ khác trong đội cộng lại, được ví là phủ lớp kem lên chiếc bánh.

Nếu Mbappe là nhân vật trưởng thành thì Lamine ở vị trí một thiên tài đang phát triển. Nhưng hãy nhớ, thiên tài thường là những người thay đổi cả thế giới.

Mbappe rất giỏi, nhưng phải sớm chứng minh điều đó dưới cái bóng của thần tượng Ronaldo, cũng như sau kỳ EURO 2024 đầy thất vọng.

Lamine cũng rất giỏi, nhưng anh không phải là Messi. Hơn nữa, Yamal mới 17 tuổi và cơ thể chưa trưởng thành để đá chuyên nghiệp cường độ cao. Đây là điều Barca phải lưu ý.

Sau tất cả, người hâm mộ Barca xem Lamine như một đấng cứu thế, đưa câu lạc bộ vượt khó trong bối cảnh quỹ lương bị siết chặt và khoản nợ rất cao.

Lamine so tài Mbappe, một cuộc chiến khác sau kỷ nguyên Messi - Ronaldo. Sân khấu La Liga đang chuẩn bị cho những vở kịch kinh điển mới.

TB (theo Vietnamnet)