Tin tức

Nga tăng thuế hàng hóa nhập khẩu từ các nước không thân thiện

T.H (theo báo Tin tức) 20/07/2024 20:09

Ngày 19/7, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký quyết định áp mức thuế nhập khẩu bổ sung đối với một số hàng hóa từ các quốc gia không thân thiện.

Chú thích ảnh
Vận chuyển hàng hóa tại cảng ở Saint Petersburg, Nga

Quyết định được đăng trên cổng thông tin chính thức và sẽ có hiệu lực sau 7 ngày. Mức thuế mới sẽ có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2024.

Mức tăng áp dụng đối với các mặt hàng như bánh kẹo, bánh quy, nước hoa, dầu gội, chất tẩy rửa... Mức thuế suất đối với các mặt hàng này là 35% trị giá hải quan. Thuế được ấn định ở mức 0,6 euro/kg đối với các sản phẩm bánh kẹo có chứa ca cao, 0,73 euro/kg đối với kẹo chocolate, 0,35 euro/kg đối với bánh quy có ca cao hoặc chocolate, cũng như bánh quế... Rượu và bia cũng chịu mức thuế mới ở mức 20%.

Ngoài ra, chì và các loại pin năng lượng khác cũng đã được bổ sung vào danh sách. Thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm này sẽ là 35%. Thuế suất 35% sẽ áp dụng cho pin chì và 50% sẽ áp dụng cho ván ép, giấy dán tường, một số áo khoác ngoài và khóa kéo. Thuế nhập khẩu cũng tăng đối với súng thể thao và súng săn, súng phóng tên lửa và đạn, ở mức 35%.

Trước đây, danh mục hàng hóa từ các nước không thân thiện phải tăng thuế nhập khẩu vào Nga bao gồm vũ khí, nước hoa, rượu bia, ván ép, giấy dán tường. Cơ quan báo chí của Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho rằng quyết định của Chính phủ sẽ tạo thêm động lực phát triển sản xuất của Nga và cũng sẽ giúp tận dụng hơn nữa năng lực sản xuất dư thừa.

Theo lãnh đạo Cơ quan Hải quan Liên bang Valery Pikalev, trong 6 tháng đầu năm 2024, thuế hải quan ở Nga đã tăng thêm 500 tỷ ruble (hơn 5,7 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2023, đạt 3.361 tỷ ruble.

T.H (theo báo Tin tức)