Tin tức

Senegal chặn tàu chở trên 200 người di cư vượt Đại Tây Dương

T.H (theo báo Tin tức) 20/07/2024 18:30

Ngày 20/7, Quân đội Senegal thông báo đã chặn một chiếc tàu chở hơn 200 người di cư đang tìm cách đến châu Âu.

Chú thích ảnh
Người di cư đến từ Gambia, Nigeria và Senegal chờ tàu cứu hộ trên Địa Trung Hải

Trong thông báo trên tài khoản mạng xã hội X, Quân đội Senegal nêu rõ ngày 19/7, lực lượng tuần tra duyên hải đã phát hiện và chặn con tàu trên tại vùng biển gần Lompoul, phía Tây Bắc Senegal. Vào thời điểm đó, trên tàu đang chở 202 người, trong đó có 5 phụ nữ và 1 trẻ vị thành niên.

Đầu tháng này, một chiếc thuyền với khoảng 170 người khởi hành từ Senegal đã bị lật ở ngoài khơi Mauritania, khiến gần 90 người thiệt mạng. Sau thảm họa này, Tổng thống Senegal Ousmane Sonko đã kêu gọi người dân không mạo hiểm tìm cách vượt Đại Tây Dương trên những tàu, thuyền bé, không đủ an toàn để vượt biển. Ông nhấn mạnh người dân không nên tìm cách rời bỏ quê hương vì tương lai của thế giới là ở châu Phi - lục địa duy nhất vẫn còn tiềm năng đáng kể để tiến bộ và tăng trưởng

Khi lực lượng chức năng các nước tăng cường giám sát các tuyến đường biển ở Địa Trung Hải thì tuyến đường qua Đại Tây Dương này trở thành lựa chọn thay thế cho người di cư từ châu Phi muốn vào châu Âu. Theo tổ chức phi chính phủ Caminando Fronteras, trong 5 tháng đầu năm nay, hơn 5.000 người đã thiệt mạng trong hành trình vượt biển đến Tây Ban Nha, đánh dấu mức trung bình hằng ngày cao nhất kể từ khi các số liệu này được thống kê vào năm 2007.

T.H (theo báo Tin tức)