Đời sống văn hóa

Nhiều YouTuber, TikToker dừng hoạt động để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

T.H (theo Vietnamnet) 20/07/2024 18:50

Đây là hành động của các nhà sáng tạo nội dung (YouTuber,TikToker) nhằm thể hiện sự đau buồn, tưởng nhớ trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

TBT MXH.jpg
Người dùng mạng xã hội bày tỏ nỗi tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024. Trước sự ra đi của Tổng Bí thư, nhiều người dùng mạng xã hội đã thay đổi hình đại diện, cover, đồng thời viết những dòng trạng thái thể hiện sự đau buồn, tiếc thương.

Trong không khí đau buồn chung của cả nước, một số nhà sáng tạo nội dung đã thông báo sẽ tạm thời ngừng đăng video clip hay tổ chức livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

SChannel Network, mạng sáng tạo nội dung với hơn 50 KOL (người nổi tiếng trên mạng), 70 kênh trên các nền tảng và khoảng 30 triệu người theo dõi sẽ ngừng đăng tải video có nội dung giải trí, thương mại trên các nền tảng TikTok, YouTube. Đơn vị này cũng ngừng đăng tải các bài viết, hình ảnh, video giải trí, thương mại trên các nền tảng fanpage và trang mạng xã hội cá nhân của các thành viên.

Ông Nguyễn Lạc Huy, CEO SChannel cho hay, việc ngừng đăng tải các nội dung giải trí, thương mại trên các kênh thuộc hệ thống sẽ được thực hiện đến khi kết thúc Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Quyết định này là sự đồng lòng của tất cả các thành viên. Mọi người đều hiểu sự ra đi của Tổng Bí thư là một sự kiện buồn với cả đất nước và dân tộc. Với hành động nhỏ này, chúng tôi muốn thể hiện lòng biết ơn, trân trọng với sự cống hiến cả đời của Tổng Bí thư”, ông Nguyễn Lạc Huy nói.

Trước những khó khăn và thiệt hại từ việc phải hủy lịch quảng cáo, ảnh hưởng đến sự kiện của đối tác, ông Huy cho rằng, đa phần các bên đều hiểu và thông cảm cho quyết định của SChannel.

Là một trong những nhà sáng tạo nội dung tuyên bố sẽ ngừng đăng tải các video, bài viết có nội dung giải trí, thương mại dịp quốc tang, anh Ngô Đức Duy (sở hữu kênh trên 2 nền tảng với hơn 10 triệu người theo dõi) cho biết, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mang đến nỗi buồn, sự mất mát lớn.

“Hủy lịch tham gia sự kiện hay tạm ngưng, hủy bỏ hợp đồng với đối tác không phải vấn đề quan trọng ở thời điểm hiện tại. Việc tạm dừng đăng tải toàn bộ nội dung giải trí, thương mại lên tất cả các tài khoản mạng xã hội là cách tôi sử dụng tầm ảnh hưởng nhỏ bé của mình để đồng lòng cùng thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư”, anh Ngô Đức Duy nói.

Bạn Đặng Thu Hà, KOL sở hữu kênh với gần 4 triệu người theo dõi cho hay, việc tạm dừng đăng tải những nội dung giải trí, thương mại trên các nền tảng mạng xã hội ở thời điểm này là việc cần và nên làm để bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho Tổ quốc.Em muốn qua đây bày tỏ sự kính trọng, biết ơn và lòng thành kính tri ân đối với một nhân cách lớn”, Đặng Thu Hà chia sẻ.

Theo VJ (người dẫn chương trình) Trịnh Hà Vi, việc đăng tải những video với nội dung giải trí là không phù hợp trong thời điểm này. “Sự tiếc thương và tôn trọng đối với Tổng Bí thư là điều không chỉ chúng em, mà người dân cả nước đều đang hướng đến. Vậy nên, tạm dừng những công việc nhỏ của bản thân để bày tỏ lòng biết ơn lớn đến Tổng Bí thư là điều chúng em mong muốn góp phần”, Vi nói.

Cũng trong tối ngày 19/7, một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như MC Quang Minh, Quang Linh Vlogs, Hằng du mục đã ra thông báo tạm thời dừng đăng tải các video clip lên YouTube hoặc hủy lịch livestream bán hàng trên TikTok.

T.H (theo Vietnamnet)