Xây dựng Đảng

Tình cảm đặc biệt của những đảng viên Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TB (theo TTXVN) 20/07/2024 21:08

Sự gần gũi quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khiến người dân xúc động, tăng thêm lòng đoàn kết và sự tin yêu của dân với Đảng.

IMG_5978.jpg
Bà Nguyễn Thị Hiệp, Phó Bí thư Chi bộ số 8, Đảng bộ phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, ôn lại những kỷ niệm đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày đại đoàn kết dân tộc tổ chức tại khu dân cư

Mẫu mực, tận tụy và hết lòng vì công việc song rất gần gũi với quần chúng nhân dân. Đó là những tình cảm hết sức trân quý của những đảng viên Hà Nội khi nói về người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam - đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhà lãnh đạo gần dân, vì dân

Trong ngôi nhà nằm sâu ngõ số 9, phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Hiệp, Phó Bí thư Chi bộ 8, Đảng bộ phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đang ngóng chờ tin tức về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vừa là hàng xóm (chỉ cách nhà riêng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 2 số nhà), vừa tham gia cấp ủy tại khu dân cư nên khi chia sẻ về Tổng Bí thư, bà Hiệp xúc động nói, mặc dù bận trăm công nghìn việc, song mỗi khi rảnh rỗi, Tổng Bí thư đều dành thời gian để thăm hỏi, động viên những người dân trong khu phố.

“Vào dịp lễ, Tết, đồng chí Tổng Bí thư đều cùng chi bộ trực tiếp tới thăm và động việc những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, những thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, những quân nhân bị chất độc màu da cam, gia đình có công với cách mạng,” bà Hiệp cho biết.

Bà Hiệp chia sẻ: "Qua mỗi lần gặp gỡ, với cách nói điềm đạm, phong cách sống rất gần gũi, một người có trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước to lớn đến thế nhưng qua từng cử chỉ nhỏ, người dân có thể thấu hiểu những tình cảm của đồng chí đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc, vì vậy đồng chí Tổng Bí thư càng làm cho người dân thêm kính trọng, một lãnh đạo vì nước, vì dân vì sự phát triển của xã hội.”

Nhớ lại kỷ niệm gần đây nhất, bà Hiệp cho biết trong ngày đại đoàn kết toàn dân tổ chức tại khu dân cư (trước năm đại dịch COVID-19), đây cũng là sự kiện nhằm tăng sự đoàn kết của toàn dân, Tổng Bí thư đã đến dự với niềm hân hoan, phấn khởi. Chứng kiến điều đó, tất cả người dân đều rất vui mừng trước tình cảm đặc biệt của Tổng Bí thư với người dân trong khu phố.

“Sự gần gũi và quan tâm của đồng chí khiến ai cũng rất xúc động, tăng thêm tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước với sự lãnh đạo của Đảng, chúng tôi nhớ mãi hình ảnh đó của đồng chí Nguyễn Phú Trọng kính yêu,” Phó Bí thư Chi bộ 8 cho hay.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn mẫu mực, tận tụy, hết mình với công việc cũng được ông Nguyễn Xuân Mùi, Bí thư Chi bộ 21, Đảng bộ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng nhớ như in trong thời gian đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Bí thư Thành ủy Hà Nội.

"Mặc dù bận rất nhiều công việc của Đảng và chính quyền thành phố, nhưng những chiến sỹ quân đội vẫn luôn được đồng chí quan tâm, động viên, thăm hỏi với tình cảm đặc biệt nhất," ông Mùi nói.

IMG_5971.jpg
Ông Khuất Minh Trí, Bí thư chi bộ 4, Đảng bộ phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm và ông Hà Tiến Hiển, Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân chất độc màu da cam phường Trần Hưng Đạo xúc động chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong khi đó, ông Khuất Minh Trí, Bí thư chi bộ 4, Đảng bộ phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm cũng bày tỏ sự kính trọng và niềm tin của các đảng viên và nhân dân phường Trần Hưng Đạo khi nhắc về người lãnh đạo cao nhất của Đảng. Với những người có hơn 40 năm tuổi Đảng như ông, Tổng Bí thư là Người luôn hết lòng vì nước, vì dân, vì mục tiêu phát triển đất nước theo định hướng “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Kỷ niệm sâu sắc nhất được ông nhắc tới chính là lần toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngành đường sắt được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng (khi đó là Chủ tịch Quốc hội) - Xuân Đinh Hợi 2007 tại Ga Hà Nội để tiễn chuyến tàu sẽ đón giao thừa trên dọc hành trình đất nước. "Mặc dù đã nhiều năm trôi qua, song đây là hình ảnh đậm nét nhất trong tôi về một cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất của Nhà nước hết sức giản dị, gần gũi với mỗi người dân," ông nói.

Nghĩ tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đảng viên Hà Tiến Hiển, thương binh hạng 2/4, Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân chất độc màu da cam, cựu chiến binh phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm nhớ lại, trong mỗi lần tiếp xúc cử tri, mặc dù quãng đường vài trăm mét, song Tổng Bí thư vẫn đi bộ đến tham dự trong bộ quần áo hết sức bình thường và giản dị.

“Chính những hình ảnh đó đã ảnh hưởng trực tiếp tới thế hệ những người đảng viên như chúng tôi, với tác phong làm việc và ý thức làm việc của đồng chí, các đảng viên đã học được từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một tấm gương thanh cao về nếp sống giản dị, cần kiệm, liêm chính,” ông Hà Tiến Hiển chia sẻ thêm.

Sách của Tổng Bí thư-cẩm nang để soi mình, tự phấn đấu

Là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, với quyết tâm chính trị rất cao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá, gắn liền giữa phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Ông Nguyễn Duy Quế, Bí thư Chi bộ 13, Đảng bộ phường Giảng Võ, quận Ba Đình chia sẻ, sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo thêm niềm tin sâu sắc của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt qua công cuộc chống tham nhũng, vốn vô cùng gian lao, thách thức nhưng “nói là làm,” rất quyết liệt, vì vậy kết quả đạt được đã tạo thêm động lực để những cán bộ, đảng viên hăng hái làm việc, cống hiến. Về mặt vĩ mô, kinh tế ngày càng phát triển, chính trị, xã hội ổn định, uy tín và vị thế đất nước được nâng cao.

IMG_5972.jpg
Ông Nguyễn Duy Quế, Bí thư Chi bộ 13 và bà Lê Thị Lai, Bí thư Chi bộ 8, Đảng bộ phường Giảng Võ xúc động khi ôn lại những kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhấn mạnh ý nghĩa cuốn sách của Tổng Bí thư, theo ông Quế, những nội dung được người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam gửi gắm trong cuốn sách này không chỉ là thông điệp tới cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân mà còn là thông điệp và cam kết mạnh mẽ trước cộng đồng quốc tế về quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Dẫn thêm câu nói của Tổng Bí thư: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay, theo ông Quế, đây cũng là điều đã được minh chứng trên cơ sở phân tích khoa học và thực tế đã chứng minh vị thế đất nước ngày càng được nâng lên.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo xuất sắc, đặt lợi ích cao nhất của Quốc gia và dân tộc lên trên hết, đây thực sự là niềm tin, sự kính trọng của người dân và đảng viên với đồng chí,” ông Quế nhấn mạnh thêm.

Với bà Nguyễn Thị Lai, Bí thư Chi bộ 8, Đảng bộ phường Giảng Võ, (người đã từng học Khoa Văn khóa 23, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội) chia sẻ niềm tự hào khi nhắc đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bởi sự quyết liệt trong công việc song luôn gần gũi với đảng viên và nhân dân.

Ấn tượng đặc biệt cuốn sách của Tổng Bí thư về công tác phòng chống tham nhũng, bản thân bà đã cảm nhận rõ sự tâm huyết của vị lãnh đạo cao nhất của Đảng trong công tác "đẩy lùi giặc nội xâm," qua đó tạo niềm tin to lớn cho đảng viên và nhân dân.

“Tính chiến đấu trong công cuộc phòng chống tham nhũng dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư là không ai có thể phủ nhận được. Các đảng viên và người dân đều rất kính trọng sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư,” Bí thư Chi bộ 8, phường Giảng Võ xúc động nói.

IMG_5989.jpg
Tấm ảnh chuyến thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam của đồng chí Nguyễn Phú Trọng (khi làm Chủ tịch Quốc hội) Xuân Đinh Hợi 2007, được ông Khuất Minh Trí, Bí thư chi bộ 4, Đảng bộ phường Trần Hưng Đạo lưu giữ như một kỷ niệm sâu sắc nhất

Không chỉ kiên trì, quyết liệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn khẳng định, quan điểm nhất quán của Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phải làm một cách nhân văn, bài bản và thuyết phục.

Như lời ông Hà Tiến Hiển, Chi hội trưởng Chi hội Nạn nhân chất độc màu da cam phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm: "Cuốn sách của Tổng Bí thư là một cẩm nang quý để thế hệ lãnh đạo sau này và những người đảng viên như ông soi mình và tự phấn đấu"

Còn với ông Khuất Minh Trí, Bí thư chi bộ 4, Đảng bộ phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), các cuốn sách của Tổng Bí thư hết sức bổ ích, giúp các đảng viên học hỏi và tiếp cận những lý luận của người lãnh đạo cao nhất của Đảng trong việc lãnh đạo đường lối phát triển của Đảng, giữ gìn đoàn kết cũng như thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước phát triển theo kịp các nước công nghiệp phát triển trên thế giới.

TB (theo TTXVN)