Tin tức

Phong trào Hezbollah liên tiếp phóng tên lửa vào miền Bắc Israel

TB (theo TTXVN) 20/07/2024 10:37

Hezbollah tuyên bố đã tiến hành các vụ bắn tên lửa vào miền Bắc Israel và cho biết đây là phản ứng trước các cuộc tấn công gần đây của Israel vào miền Nam Liban.

Căng thẳng dọc biên giới giữa Liban và Israel tiếp tục leo thang. Hezbollah bắn 80 quả tên lửa vào miền Bắc Israel. Ảnh: Khói bốc lên sau vụ tấn công tên lửa từ Liban xuống khu vực biên giới với Israel. (Nguồn: THX/TTXVN)
Căng thẳng dọc biên giới giữa Liban và Israel tiếp tục leo thang. Hezbollah bắn 80 quả tên lửa vào miền Bắc Israel. Ảnh: Khói bốc lên sau vụ tấn công tên lửa từ Liban xuống khu vực biên giới với Israel

Báo “Times of Israel” ngày 19/7 cho biết phong trào Hezbollah đã phóng khoảng 65 quả tên lửa từ Liban vào miền Bắc Israel, sau khi một chỉ huy cấp cao của lực lượng đặc nhiệm Radwan của phong trào này thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel ngày 18/7.

Hezbollah tuyên bố đã tiến hành các vụ bắn tên lửa trên và cho biết đây là phản ứng trước các cuộc tấn công gần đây của Israel vào miền Nam Liban.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, một số tên lửa của Hezbollah đã bị hệ thống phòng không "Vòm sắt" bắn hạ, trong khi những tên lửa khác rơi xuống các khu vực trống trải. Các máy bay chiến đấu Israel đã tấn công các kho vũ khí của Hezbollah ở Blida và Houla.

Trước đó, lực lượng phòng không Israel đã bắn hạ một máy bay không người lái bị nghi ngờ xâm nhập không phận Israel từ Liban.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban đã nổ ra kể từ khi Hezbollah tuyên bố thành lập "mặt trận hỗ trợ" người Palestine ngay sau khi đồng minh Hamas tấn công các cộng đồng biên giới phía Nam Israel vào ngày 7/10/2023, khiến Israel triển khai chiến dịch quân sự mở rộng ở Gaza sau đó.

Trong hơn 9 tháng giao tranh ở biên giới Lebanon, hơn 100 dân thường và trên 300 chiến binh Hezbollah đã thiệt mạng.

Bên cạnh đó, các thị trấn và làng mạc biên giới Liban cũng ghi nhận mức độ tàn phá chưa từng thấy kể từ cuộc chiến Israel - Liban vào năm 2006.

Israel gần đây tuyên bố có thể mở rộng hoạt động quân sự ở Liban, kéo theo nguy cơ gây ra cuộc chiến tranh rộng hơn.

TB (theo TTXVN)