Xiaomi SU7 Ultra ra mắt, động cơ V8 công suất 1.548 mã lực
Xiaomi SU7 Ultra được sản xuất với kỳ vọng phá vỡ kỷ lục chiếc xe điện chạy nhanh nhất tại đường đua Nürburgring Nordschleife huyền thoại.
Ngày 19/7, Xiaomi Auto bất ngờ trình làng mẫu siêu xe điện làm hoàn toàn từ sợi carbon mang tên Xiaomi SU7 Ultra.
Tên chiếc xe giống như 1 sản phẩm smartphone hơn là 1 chiếc xe điện, đặc biệt khi thương hiệu tạo ra nó cũng nổi tiếng trong làng công nghệ và vừa mới bước vào công nghiệp ô tô.
Chia sẻ với truyền thông, ông Lei Jun, CEO của Xiaomi, cho biết chiếc SU7 Ultra là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống HyperEngine V8 mới do chính Xiaomi nghiên cứu.
Nhìn từ bên ngoài, SU7 Ultra nổi bật với thiết kế hầm hố, thể thao. Đầu xe được cắt xẻ táo tạo thành những hốc gió làm tăng tính khí động học. Đuôi xe được trang bị thêm một cánh gió khổng lồ được làm từ sợi carbon nhằm giảm khối lượng xe.
Mặc dù toàn bộ ngoại thất đều gia giảm khối lượng bằng sợi carbon, tổng trọng lượng của SU7 Ultra vẫn lên đến 1.900 kg do sở hữu pin cỡ đại, công suất khoảng 1.330 kW.
Theo nhà sản xuất, khối 2 động cơ điện HyperEngine V8 sản sinh đến 1.548 mã lực, biến chiếc SU7 Ultra trở thành một "tên lửa điện" trên đường đua. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1,97 giây.
Vận tốc tối đa được khi nhận là 300 km/h. Tuy nhiên theo một số báo cáo thử nghiệm, "tên lửa điện" này có thể đạt vận tốc tối đa đến 350 km/h.
Xiaomi SU7 Ultra |
Xe được ra mắt với 3 phiên bản thương mại, khác biệt về động cơ bao gồm tiêu chuẩn, Pro và Max. Bản thấp nhất được trang bị pin BYD Blade 73,6 kWh, sản sinh công suất 299 mã lực. Phiên bản Pro sử dụng pin CATL Shenxing 94.3 kWh và phiên bản Max dùng pin CATL Qilin 101 kWh, mang đến công suất 673 mã lực.
Theo nhà sản xuất, SU7 Ultra được ra mắt nhắm đến mục tiêu phá vỡ kỷ lục xe điện tại đường đua Nürburgring Nordschleife vào tháng 10 sắp tới. Hiện tại, kỷ lục này thuộc về Volkswagen ID.R với thời gian vòng lap 6:05.336 phút. Theo sau là Porsche Taycan Turbo GT với thời gian 7:07.55 phút.
Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về thời gian mở bán cũng như giá niêm yết của SU7 Ultra bản thương mại. Các hình ảnh được Xiaomi Auto công bố cũng chỉ là bản thử nghiệm vì vậy không chắc liệu các trang bị ngoại thất hầm hố như trên có xuất hiện khi mở bán hay chỉ áp dụng cho những chiếc SU7 Ultra được mang đến giải đua xe.