Khoa học - Công nghệ

Crowdstrike loại trừ các rủi ro về bảo mật trong sự cố máy tính toàn cầu

TB (theo TTXVN) 20/07/2024 07:28

Crowdstrike thông báo đã triển khai bản sửa lỗi đối với sự cố đã gây ra sự gián đoạn hoạt động cho một loạt các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Hệ thống máy tính của các sân bay trên toàn cầu bị đình trệ, dẫn đến các chuyến bay bị trễ giờ. (Ảnh: Getty Images)
Hệ thống máy tính của các sân bay trên toàn cầu bị đình trệ, dẫn đến các chuyến bay bị trễ giờ

Công ty an ninh mạng Crowdstrike ngày 19/7 thông báo đã triển khai bản sửa lỗi đối với sự cố đã gây ra sự gián đoạn hoạt động cho một loạt các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như hàng không, tài chính, hay chăm sóc y tế trên toàn thế giới.

Trong một bài đăng trên nền tảng X, Giám đốc điều hành (CEO) của Crowdstrike - ông George Kurtz nêu rõ: “Đây không phải là sự cố bảo mật hay tấn công mạng. Vấn đề đã được xác định, khoanh vùng và bản sửa lỗi đã được triển khai. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về những ảnh hưởng đối với khách hàng, khách du lịch và mọi người. Ông Kurtz cũng khẳng định công ty Crowdstrike bảo đảm rằng sẽ khôi phục dịch vụ một cách đầy đủ cho mọi khách hàng."

Theo ông Kurtz, sự cố bắt nguồn từ một lỗi trong phiên bản cập nhật cho máy tính sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows. Các máy tính thuộc hệ điều hành Mac và Linux không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Thông báo của Crowdstrike gửi tới các khách hàng giải thích rằng phần mềm Falcon Sensor đã khiến các máy tính sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows gặp sự cố và hiển thị màn hình màu xanh.

Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ sự cố trên, do hệ thống máy tính của các sân bay trên toàn cầu bị đình trệ, dẫn đến các chuyến bay bị trễ giờ.

Trong thông báo mới nhất của mình, Microsoft cũng khẳng định đã tìm ra nguyên nhân cơ bản và khắc phục sự cố khiến 365 ứng dụng và dịch vụ của tập đoàn này ngừng hoạt động, trong đó có Teams và OneDrive. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng khác của Microsoft chưa thể hoạt động trở lại như bình thường.

Được thành lập vào năm 2011 tại Mỹ, CrowdStrike là công ty cung cấp các giải pháp bảo mật dựa trên dịch vụ đám mây cho các doanh nghiệp tại hơn 170 quốc gia trên thế giới.

Phần mềm Falcon Sensor của CrowdStrike có nhiệm vụ xác định hành vi bất thường và các lỗ hổng an ninh, theo đó bảo vệ hệ thống máy tính khỏi các mối đe dọa như phần mềm độc hại.

TB (theo TTXVN)