Các khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng nhanh bạn nên biết
TikTok không chỉ là một ứng dụng giải trí mà còn là nơi tạo ra nguồn thu nhập “khủng” cho các nhà sáng tạo nội dung và nhiều thương hiệu.
Tuy nhiên, việc đăng bài trên Tiktok thu hút triệu vews cũng cần lưu ý đến những khung giờ vàng nhất định để tăng lượt tương tác cho chủ tus.
Tại sao nên chọn khung giờ vàng để đăng TikTok?
Khung giờ vàng TikTok là khoảng thời gian có lượng người truy cập và hoạt động nhiều nhất trong ngày. Bởi mỗi chủ đề, nội dung trên TikTok sẽ được phân phối tới nhóm người xem tiềm năng nhất định, do đó, khung giờ vàng để đăng TikTok của mỗi nội dung sẽ khác nhau.Nếu video được đăng tải đúng vào khung giờ này thì video đó dễ có lượt xem và tương tác nhiều hơn so với video đăng vào khung giờ khác. Bởi vậy, đăng video vào khung giờ vàng trên TikTok sẽ giúp cho video của bạn dễ dàng lên xu hướng và giữ ở mục Dành cho bạn lâu hơn.
Khung giờ vàng đăng video TikTok lên xu hướng
Theo các chuyên gia của Mega Digital nhận định, khoảng thời gian tốt nhất để đăng video TikTok dễ lên xu hướng ở Việt Nam là các khung giờ sau:
- 7h – 9h: Đây là khoảng thời gian bắt đầu ngày mới, người dùng Việt Nam thường có thói quen xem TikTok trong khi ăn sáng hoặc trước khi bắt đầu làm việc để cập nhật tin tức.
- 11h30 – 13h30: Đây là thời điểm ăn uống, nghỉ trưa, người dùng sẽ tranh thủ khoảng thời gian này để xem các video giải trí trước khi tiếp tục các hoạt động và công việc vào buổi chiều.
- 19h – 21h: Đây là khung giờ ghi nhận lượng người hoạt động và tương tác cao nhất, bởi mọi người sẽ dành khoảng thời gian này để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả.
- 22h – 00h: Đa số người dùng hoạt động trong khoảng thời gian này là những người có xu hướng học tập và làm việc ban đêm như học sinh, sinh viên ôn thi, lập trình viên, nhân viên trực đêm,…
Một số mẹo giúp video TikTok nhanh lên xu hướng
Tối ưu độ tin cậy của tài khoản
Một trong những yếu tố để video được lên xu hướng đó là mức độ tin cậy của tài khoản đối với TikTok. Bạn nên dành thời gian để cập nhật đầy đủ các thông tin của một người dùng thực. Các thông tin cần cập nhật bao gồm: Ảnh đại diện, Mật khẩuTikTok ID, Tên hiển thị, Tiểu sử, Liên kết Facebook, Instagram, YouTube (nếu có)
Sử dụng Hashtag theo trend trong phần mô tả
Việc dùng hashtag bắt trend sẽ khiến video của bạn trở nên phổ biến và tiếp cận thêm nhiều đối tượng hơn nữa. Khi người dùng chủ động tìm kiếm 1 hashtag cụ thể nào đó mà video của bạn sử dụng, thì độ hiển thị video của bạn sẽ cao hơn. Video có càng nhiều lượt xem và tương tác thì sẽ càng nhanh chóng lên được xu hướng.
Tương tác với người xem
Xu hướng người dùng khi bình luận một video là muốn tác giả chú ý tới mình và được chính tác giả trả lời lại. Hãy dành ra chút thời gian để tương tác với người xem như thả tim, trả lời bình luận,….
Việc tương tác thường xuyên cũng giúp TikTok đánh giá tài khoản của bạn hoạt động tích cực và sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn hơn.
Tương tác với các kênh khác
Nếu là một kênh mới, chưa có nhiều người follow, bạn nên dành một ít thời gian rảnh để tương tác với các kênh khác. Tương tác có thể là bình luận, thả tim, theo dõi, hoặc duet lại video của những kênh cùng chủ đề với kênh của mình hoặc kênh của những người nổi tiếng.