Y tế - Sức khỏe

Bình Giang xuất hiện 2 ổ dịch sốt xuất huyết trong nửa tháng

HT 18/07/2024 19:01

Theo Trung tâm Y tế huyện Bình Giang, hiện nay trên địa bàn huyện đang có ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn Bình An, xã Tân Việt với 3 bệnh nhân đều là người trong một gia đình.

sot xuat huyet
Người dân xã Tân Việt tích cực vệ sinh môi trường nhằm ngăn chặn dịch sốt xuất huyết lây lan (ảnh do cơ sở cung cấp)

Trước đó, các bệnh nhân đều có biểu hiện sốt cao, đau đầu, tự mua thuốc điều về điều trị nhưng không đỡ. Sau đó, các trường hợp này đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bình Giang, qua khám và xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với sốt xuất huyết. Trước đó ngày 3/7, tại thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh cũng xuất hiện 1 ổ dịch sốt xuất huyết (2 bệnh nhân là mẹ con).

Ngày 18/7, UBND huyện Bình Giang đã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế huyện tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, tập trung vào những nơi có ổ dịch, có nguy cơ bùng phát dịch. Tăng cường việc theo dõi người bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị nội trú để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh sốt xuất huyết có diễn biến nặng.

Hướng dẫn trạm y tế các xã, thị trấn triển khai vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng (bọ gậy) và duy trì 1 tuần/lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, loăng quăng cao và 1 tháng/lần tại các khu vực còn lại. Củng cố, duy trì hoạt động của “nhóm điều trị bệnh sốt xuất huyết” và “đường dây điện thoại nóng phòng chống dịch sốt xuất huyết” tại cơ sở khám, chữa bệnh để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

UBND xã Tân Việt và Bình Minh tập trung khoanh vùng, khẩn trương thực hiện các biện pháp dập dịch sốt xuất huyết kịp thời, triệt để theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế huyện, không để dịch bệnh lan rộng.

HT