Ô tô

Những hư hỏng nhỏ trên ô tô nhiều người ít để ý nhưng thực tế cần sửa chữa ngay

TB (theo Vietnamnet) 18/07/2024 19:18

Nhiều người dùng ô tô tránh sửa chữa, bảo dưỡng xe của họ vì các chi phí ngày một tăng nhưng điều này càng khiến các hư hỏng của xe trở nên nặng hơn.

kinh nghiem thay dau nhot o to 1.jpeg
Bảo dưỡng và sửa chữa ô tô nên thực hiện càng sớm càng tốt

Khi nói đến việc sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô thì thời gian xử lý là yếu tố quan trọng nhất để giúp hạn chế và khiến các hư hỏng trở nên bớt nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để lên lịch bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời trong khi xe cũng rất cần để di chuyển. Điều này càng làm trầm trọng thêm các hư hỏng nhỏ.

Nắm được điều này, Chris Jevons, Giám đốc thương mại tại JTAPE đã chia sẻ một số mẹo nhỏ của bản thân về những hư hỏng trên ô tô cần phải sửa chữa nhanh chóng, tránh để lâu.

Theo Chris Jevons, khi phát hiện bề mặt sơn ô tô có dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ thì phải tiến hành xử lý càng sớm càng tốt. "Càng để tình trạng này diễn ra lâu, lớp sơn càng dễ bị mòn và lan rộng ra hơn, khiến việc phục hồi lại lớp sơn hư hỏng trở nên tốn kém", chuyên gia này chia sẻ.

Để giúp bảo đảm lớp sơn xe được hoàn hảo, ít bị hư hỏng, người dùng cần rửa xe thường xuyên để loại bỏ các vết bẩn, nhựa cây hoặc chất kết dính tồn đọng trên bề mặt thân xe. Ngoài ra, nên hạn chế để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với lớp sơn xe.

lop son xe bi bac mau used car viet han.jpeg
Lớp sơn xe cần được xử lý ngay khi có dấu hiệu bong tróc, nứt...

Không chỉ có bề mặt sơn, Chris Jevons cũng khuyên người dùng nên cẩn thận trước những vết nứt nhỏ trên kính, thường bị văng bởi đá dăm khi đi trên đường. "Các vết nứt này có vẻ nhỏ và không quá nghiêm trọng nhưng khi di chuyển lâu ngày, chúng có thể bị rung và thời tiết nắng mưa làm các vết nứt to ra, ảnh hưởng đến tầm nhìn", Jevons nói thêm.

Một số người sử dụng ô tô lựa chọn hàn vết nứt kính thay vì thay thế với chi phí tiết kiệm hơn nhưng điều này chỉ nên làm với vết nứt nhỏ. Việc vết nứt kính quá lớn bắt buộc phải thay thế, tốn nhiều chi phí.

Theo các báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các công ty bảo hiểm tại Anh (ABI), chi phí sửa chữa ô tô hiện nay đã tăng lên khoảng 32% so với năm ngoái. Dự kiến, chi phí này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai và điều này khiến tài xế sử dụng xe ô tô, gặp khó khăn về tài chính rất ngại phải sửa chữa các vấn đề liên quan đến xe.

thay bugi bmw.jpg
Chi phí sinh hoạt tăng cao khiến người Anh ngại sửa xe

Công bố dữ liệu từ Fixter, dịch vụ sửa chữa ô tô trực tuyến tại Anh, cho thấy, có khoảng 8,5 triệu lái xe từ chối sửa chữa động cơ xe vì khủng hoảng kinh tế, chi phí sinh hoạt tăng cao khiến họ phải tiết kiệm, thắt lưng buộc bụng.

Ngoài ra, số liệu còn công bố nhiều người không sửa chữa các hư hỏng nghiêm trọng liên quan tới má phanh bị mòn, lốp mòn và cần gạt nước. Trong đó, những lái xedưới 24 tuổi tại Anh đa phần có xu hướng né tránh việc sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

Nghiên cứu của Fixter cũng chỉ ra rằng, trong bốn người thì có tới ba người sống tại London và Midlands cố tình kéo dãn thời gian bảo dưỡng theo quy định của nhà sản xuất để tiết kiệm tiền. Trong cuộc thăm dò của Fixter, khoảng 50% số người được hỏi nói rằng họ sẽ không sửa xe ở thời điểm này vì chi phí sinh hoạt tăng cao và có 56% số người cảm thấy bất an về việc họ phải trả chi phí sửa chữa nếu xe bị hư hỏng nghiêm trọng.

TB (theo Vietnamnet)