Xem - Nghe - Đọc

Xem gì trên báo Hải Dương ngày 18/7?

Hải Dương online 18/07/2024 05:00

Ứng dụng VNEID: Tất cả trong một, thuận lợi cho người dân; Muôn kiểu sợ về quê... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 18/7.

z5643086203510_d8f854228fa8c64e2b7fea6e7465cc81.jpg

Xem xét miễn 100% phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình: Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu Ban Chỉ đạo đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, sớm ban hành quy định miễn 100% phí, lệ phí trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Về hạ tầng công nghệ thông tin, Hải Dương đã xác định phương án thuê, là hướng đi tỉnh đã xác định từ sớm. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu Ban Chỉ đạo tập trung, khẩn trương thực hiện với từng phần việc cụ thể... (trang 1)

Tăng cường đồng hành với doanh nghiệp, người nộp thuế: Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế trong 6 tháng còn lại năm 2024 của Cục Thuế tỉnh, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan thuế Hải Dương cần tăng cường phối hợp với các cấp, ngành liên quan để bảo đảm thống nhất, hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thu thuế, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế... (trang2).

Điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh xếp thứ 11 toàn quốc: 8 giờ sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên phạm vi toàn quốc. Theo thống kê điểm thi tốt nghiệp THPT của các địa phương năm 2024 trên báo Vietnamnet, điểm bình quân các môn thi tốt nghiệp ở Hải Dương là 6,96, xếp thứ 11 toàn quốc, tăng 1 bậc so với năm 2023... (trang 2).

60,2% số trẻ em dưới 6 tháng tuổi được tiêm vaccine chứa thành phần ngừa bạch hầu: Ngày 17/7, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ toàn tỉnh đạt 52,1%. 60,2% số trẻ dưới 6 tháng tuổi được tiêm vaccine 5 trong 1 (DPT-VGB-Hib) phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/ viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, cao hơn tỷ lệ bình quân của cả nước (36,8%)... (trang 2)

Vẫn khát khao đưa đồng đội trở về: Bằng tình cảm sâu nặng với những đồng đội đã ngã xuống nơi chiến trường, nhiều năm qua, có những cựu chiến binh ở Hải Dương vẫn âm thầm tìm kiếm thông tin, kết nối “đường về” cho các liệt sĩ... (trang 3).

Ứng dụng VNEID: Tất cả trong một, thuận lợi cho người dân: Người dân ở Hải Dương có thể thực hiện hàng loạt dịch vụ, từ làm thủ tục bay nội địa, đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia đến xuất trình một số loại giấy tờ thay thế bản cứng. Tới đây, từ VNeID, người dân có thể bấm biển số khi đăng ký xe lần đầu. Một "siêu ứng dụng" đã và đang hình thành rõ nét...(trang 4).

Muôn kiểu sợ về quê: Người thoát ly khỏi quê hương đi làm ăn thường được nhiều người ở quê mặc định là có đời sống kinh tế khá giả. Với quan niệm trên, nhiều người đi làm ăn xa nhưng có cuộc sống chật vật rất ngại về quê, một phần vì tâm lý tự ti, một phần vì tốn kém. Tuy nhiên, giới trẻ lại ngại về quê vì ít cơ hội phát triển và hay bị "làm phiền"... (trang 5)

Giữ uy tín trước dân: Lịch sử nhân loại cho thấy, khi văn hóa đạo đức liêm, chính suy đồi có thể kìm hãm, thậm chí là nguyên nhân gây ra suy sụp cả một chế độ xã hội, một vương triều... Bởi vậy, việc trang bị tri thức đạo đức liêm, chính và văn hóa chính trị cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ rất cần thiết và cấp bách...(trang 7)

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 18/7 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online