Tài chính - Ngân hàng

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách tại Hải Dương

THÀNH LONG 17/07/2024 19:08

Tập trung phối hợp, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng với Cục Thuế tỉnh trong hội nghị chiều 17/7.

thue-5-1-.jpg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo hội nghị

Dự hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế trong 6 tháng còn lại năm 2024 của Cục Thuế tỉnh Hải Dương chiều 17/7 có các đồng chí: Mai Xuân Thành, Tổng Cục trưởng và Phi Văn Tuấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế; Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Thue 1
Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương biểu dương kết quả tích cực trong quản lý thu, nộp ngân sách của Cục Thuế tỉnh Hải Dương.

Nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp Cục Thuế tỉnh đã đề ra trong 6 tháng cuối năm nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gợi mở, các cơ quan thuế Hải Dương cần tăng cường phối hợp với các cấp, ngành liên quan để bảo đảm thống nhất, hiệu quả trong triển khai thực hiện, khắc phục những hạn chế. Bám sát các chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, của tỉnh, Cục Thuế tỉnh cần có những tham mưu kịp thời, tăng cường đồng hành với doanh nghiệp, người nộp thuế để thực hiện hiệu quả các chính sách về thuế. Thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp để kiến nghị tháo gỡ, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cục Thuế tỉnh cần tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, hiện đại hóa hoạt động nghiệp vụ, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ, tăng cường tính công khai, minh bạch, bảo đảm chặt chẽ, công bằng trong quản lý thuế. Tăng cường biện pháp đồng bộ trong quản lý để tăng nguồn thu, nhất là ở các khu vực có số thu lớn, còn dư địa như hoạt động kinh doanh than, bến bãi, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài… Hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giảm nợ đọng thuế. Tăng cường chống trốn thuế, chuyển giá, tập trung vào thu thuế thương mại điện tử...

Đồng quan điểm với lãnh đạo tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Tổng cục Thuế đề nghị ngành thuế triển khai thực chất, quyết liệt hơn nữa về hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền, hóa đơn bán lẻ xăng dầu từng lần bán hàng để công tác quản lý và thu thuế đi vào nền nếp. Đề cao và thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế, nhất là cập nhật về chính sách thuế mới; về các chủ trương giãn, hoãn thuế nhằm bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thue 9
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng ba cho đồng chí Đỗ Công Tiến, Cục trưởng và Nguyễn Trọng Tiến, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nội địa do Cục Thuế tỉnh quản lý được 12.500 tỷ đồng, đạt 74% dự toán giao và tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Nếu trừ tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết và lợi nhuận cổ tức được chia thì toàn ngành thuế Hải Dương đã thu được trên 9.000 tỷ đồng, đạt 74% dự toán năm và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong 16 khoản thu thì có 3 khoản thu đạt và vượt, 11 khoản thu đạt trên 50% dự toán năm.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho 2 đồng chí Đỗ Công Tiến, Cục trưởng và Nguyễn Trọng Tiến, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh.

Thue 8
Tập thể Cục Thuế tỉnh đón cờ thi đua của Bộ Tài chính

Đồng chí Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các năm từ 2018 đến 2022 và chiến sỹ thi đua toàn ngành tài chính năm 2022 cho 1 cá nhân. Cục Thuế tỉnh Hải Dương được Bộ Tài chính tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc ngành tài chính năm 2022.

THÀNH LONG