Giao thông - Đô thị

Ninh Giang cưỡng chế tháo dỡ cầu, công trình vi phạm tại xã Hưng Long

THÀNH ĐẠT 17/07/2024 18:44

Ngày 17/7, UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm thủy lợi, giao thông đường bộ đối với 4 hộ dân ở xã Hưng Long.

img_0250(1).jpeg
Lực lượng chức năng kiểm kê tài sản, xác định khối lượng, diện tích công trình vi phạm trong phạm vi công trình giao thông, thủy lợi cần phải giải tỏa

Cơ quan chức năng đã thực hiện cưỡng chế tháo dỡ, di chuyển các cầu, công trình vi phạm của 4 gia đình các ông Nguyễn Văn Hới, Nguyễn Mạnh Hằng, Nguyễn Hữu Hiếu và bà Phạm Thị Loãn ở xã Hưng Long. Các cầu, công trình của 4 hộ trên đều xây dựng trái phép, vi phạm công trình thủy lợi và nằm trong hành lang an toàn giao thông đường tỉnh 396 (đoạn trùng với đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương).

img_0218(1).jpeg
Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế tháo dỡ cầu vi phạm trên kênh Đại Phú Giang ở xã Hưng Long

Để bảo đảm an toàn cho công trình thuỷ lợi, giao thông khi đường trục Đông- Tây tỉnh được bàn giao và đưa vào sử dụng; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, huyện Ninh Giang đã rà soát có 156 cây cầu và 24 lều quán do người dân tự ý xây dựng trái phép ở 6 xã dọc tuyến kênh Đại Phú Giang và kênh T6 trạm bơm Hiệp Lễ.

Tháng 12/2023, huyện Ninh Giang ra quân tuyên truyền giải tỏa vi phạm trên 2 tuyến kênh này. Đến nay, người dân các xã đã tự nguyện tháo dỡ 147 cầu, 24 lều quán. Chỉ còn 8 hộ dân ở xã Hưng Long chưa tháo dỡ 9 cầu vi phạm. Huyện Ninh Giang đã vận động, tuyên truyền và thực hiện các trình tự, thủ tục để xử lý công trình vi phạm theo đúng quy định.

Dự kiến ngày 12/8, Ban Chỉ đạo cưỡng chế thuộc UBND huyện Ninh Giang sẽ tổ chức cưỡng chế đối với 4 hộ dân còn lại ở xã Hưng Long có công trình vi phạm.

Tuyến kênh Đại Phú Giang và kênh T6 trạm bơm Hiệp Lễ có tổng chiều dài 14,2 km đang được đầu tư cải tạo, nâng cấp. 2 tuyến kênh này nằm cạnh, song song với đường trục Đông - Tây (đường tỉnh 396). 2 tuyến kênh phục vụ tưới tiêu cho trên 2.500 ha đất nông nghiệp và tiêu nước dân sinh cho 11 xã phía tây nam của huyện Ninh Giang.

THÀNH ĐẠT