Tin tức

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng thăm, tặng quà người có công

THANH NGA 17/07/2024 14:13

Sáng 17/7, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Ninh Giang và bệnh nhân tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương.

img_7953.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng quà ông Nguyễn Đức Hạnh (sinh năm 1954, bệnh binh) ở xã Hồng Phong

Cùng đi có đồng chí Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh.

Tại huyện Ninh Giang, đoàn đến thăm các ông, bà: Chu Văn Dũng (sinh năm 1949), thương binh 61% ở xã Vĩnh Hòa; Hà Thị Liên (sinh năm 1949), vợ liệt sĩ ở xã Hồng Dụ; Nguyễn Đức Hạnh (sinh năm 1954), bệnh binh 61% ở xã Hồng Phong.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định toàn xã hội luôn khắc ghi công ơn to lớn của các gia đình chính sách. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ luôn mạnh khỏe, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, là tấm gương sáng trong cuộc sống cho mọi người noi theo.

img_7936(1).jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng quà ông Chu Văn Dũng (sinh năm 1949, thương binh) ở xã Vĩnh Hòa

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các địa phương thực hiện kịp thời các chính sách với người có công, lan tỏa, hỗ trợ người có công những công việc đời thường, thăm hỏi khi ốm đau. Cán bộ và người dân nhìn vào sự hy sinh của thế hệ cha ông đi trước để răn mình làm tốt hơn, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

img_7950.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng các đồng chí trong đoàn hỏi thăm, tặng quà bà Hà Thị Liên (sinh năm 1949), vợ liệt sĩ ở xã Hồng Dụ

Đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho biết thời gian qua, Hải Dương luôn thực hiện tốt chính sách đối với người có công. Dịp này, lãnh đạo tỉnh, các địa phương đã thành lập nhiều đoàn đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ ở miền Trung, Tây Nguyên. Hoan nghênh, ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, người lao động tại trung tâm đã hết mình chăm sóc các bệnh nhân bằng cả tấm lòng.

img_7967.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp đề xuất các chính sách nhằm nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên, người lao động của Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức để gia đình, trung tâm và xã hội cùng chung tay chăm lo cho bệnh nhân tâm thần là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó yếu tố tình thương của gia đình là quan trọng nhất.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu chế độ chính sách, xây dựng đề án để hỗ trợ các trung tâm trực thuộc sở nói chung, Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương nói riêng, đặc biệt nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên, người lao động ở đây. Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất của trung tâm, phục vụ tốt hơn cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc bệnh nhân.

img_7971.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng quà bệnh nhân là bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương

Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương (phường Cộng Hòa, Chí Linh) đang chăm sóc, nuôi dưỡng 435 bệnh nhân, trong đó có 68 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Căn cứ Nghị quyết số 08/2023/NQ-HDND ngày 13/7/2023 của HĐND tỉnh Hải Dương quy định mức chi thực hiện một số chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng, người thờ cúng liệt sĩ tỉnh Hải Dương, dịp 27/7/2024, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương đã tham mưu triển khai, chuyển 56.181 suất quà của tỉnh đến người có công, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ với tổng kinh phí trên 33 tỷ đồng; tham mưu tổ chức các đoàn thăm, tặng quà của tỉnh cho 36 người có công tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà 5 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng, điều trị cho người có công; tặng quà 11 thương binh, bệnh binh nặng quê Hải Dương đang đươc nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang) với tổng kinh phí trên 124 triệu đồng.

THANH NGA