Môi trường

Kim Thành chỉ còn thôn Quảng Bình chưa được thu gom, xử lý rác thải tại nhà máy

PV 17/07/2024 16:05

Thôn Quảng Bình, xã Đồng Cẩm hiện là thôn duy nhất ở huyện Kim Thành chưa được thu gom, xử lý rác thải tại nhà máy.

rac(1).jpg
Hiện nay, thôn Quảng Bình vẫn chôn lấp rác tại bãi rác tập trung của xã Cẩm La (cũ). Hiện bãi rác này đã bị lấp đầy (ảnh cơ sở cung cấp)

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kim Thành hiện huyện còn 1 thôn duy nhất chưa được thu gom, xử lý rác thải tại nhà máy ở xã Việt Hồng (Thanh Hà) là thôn Quảng Bình (xã Đồng Cẩm).

Hiện nay, thôn Quảng Bình vẫn chôn lấp rác tại bãi rác tập trung của xã Cẩm La (cũ). Hiện bãi rác này cũng bị lấp đầy. Xã Đồng Cẩm và huyện Kim Thành đã nhiều lần kiến nghị tỉnh cho thu gom rác thải sinh hoạt của thôn cuối cùng trong huyện về nhà máy để xử lý nhưng hiện chưa được phê duyệt.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, cuối năm 2023, sở tổ chức kiểm tra một số bãi rác tại huyện Kim Thành. Tại thời điểm kiểm tra, bãi rác xã Cẩm La (cũ) vẫn còn chỗ chứa nên chưa đưa vào kế hoạch phê duyệt xử lý rác thải của tỉnh. Thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn, kiểm tra, thẩm định nếu bảo đảm đảm đủ điều kiện sẽ tham mưu để tổ chức thu gom, xử lý.

Huyện Kim Thành hiện có 18 xã, thị trấn với 91 thôn, khu dân cư. 90 thôn, khu dân cư đã có tổ thu gom rác và được vận chuyển về nhà máy ở xã Việt Hồng để xử lý.

Trung bình mỗi năm huyện Kim Thành phát sinh khoảng 33.000 – 35.000 tấn chất thải sinh hoạt. Trong đó, rác thải ở đô thị chiếm khoảng 20%, còn lại là rác thải ở nông thôn.

PV