Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương đề xuất tiêm vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi

TH 17/07/2024 11:14

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn nhiều giải pháp để phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn Hải Dương, trong đó có đề xuất tiêm vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi.

ta (sua)
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị bàn giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương rà soát, thống kê chính xác đàn lợn và tổng hợp nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để sở báo cáo UBND tỉnh xem xét cấp kinh phí thực hiện công tác tiêm vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi cho đàn lợn thịt. Đây là một trong những nội dung được các đại biểu thảo luận và nhất trí đưa ra tại hội nghị bàn giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức chiều 16/7.

Ngoài việc đề xuất tiêm vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi, các đại biểu thảo luận nhiều vấn đề xung quanh việc phòng chống dịch bệnh như triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch; phân công các lực lượng chủ động triển khai giám sát dịch bệnh đến tận thôn, khu dân cư để kịp thời phát hiện, khuyến cáo người chăn nuôi.

Phối hợp với cơ quan chuyên môn, chính quyền cơ sở tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện các ổ dịch, xử lý dứt điểm các ổ dịch trong diện hẹp. Chủ động triển khai các biện pháp, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, vận chuyển động vật bệnh, động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm dịch nhằm ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh động vật khác...

z5638885143254_22f90eb1b24a96009d5dce475a6f2445(1).jpg
Đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y báo cáo tình hình chăn nuôi, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện các ổ dịch, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm phát hiện sớm, xử lý kịp thời; phối hợp với các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện, chính quyền địa phương tổ chức xử lý tiêu hủy lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh, lợn chết (nếu có); hướng dẫn các địa phương chủ động triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật...

TH