Tin tức

Hiện trường vụ nhóm người Việt chết trong khách sạn ở Thái Lan

VN (theo VnExpress) 17/07/2024 06:46

Truyền thông Thái Lan công bố hình ảnh nơi phát hiện ra thi thể của nhóm người Việt trong khách sạn ở Bangkok, cho thấy đồ ăn còn nguyên và hành lý đã được đóng.

Giới chức Thái Lan chiều 16/7 phát hiện 6 thi thể công dân nước ngoài, gồm 2 người Mỹ gốc Việt và 4 người Việt Nam tuổi từ 37 đến 56 tại một phòng trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở khu Ratchaprasong, Thủ đô Bangkok.

Đã có 7 người check in 5 phòng tại tầng 5 và tầng 7 vào ngày 13 và 14/7, nhưng toàn bộ 6 thi thể được tìm thấy trong một phòng ở tầng 5. Không có dấu hiệu ẩu đả hay trộm cướp.

Đồ ăn mà các nạn nhân gọi nhưng chưa dùng. Cảnh sát đang thẩm vấn người phục vụ của khách sạn đã mang đồ ăn đến phòng vào khoảng 13h ngày 15/7.

Nhóm người có thể đã uống trà và cà phê, các điều tra viên phát hiện "chất đáng ngờ" dạng bột trắng dưới đáy cốc. Một nguồn tin của AP cho biết "các nạn nhân bị sùi bọt mép".

Lãnh đạo bộ phận điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok nhận định các nạn nhân có thể đã bị đầu độc. Truyền thông Thái Lan nêu nghi vấn chất độc là xyanua. Các thi thể sẽ được chuyển đến bệnh viện của cảnh sát để khám nghiệm.

Cảnh sát và chuyên gia pháp y Thái Lan khám nghiệm hiện trường.

Nhóm khách đã lên lịch check out 4 phòng trên tầng 7 vào chiều 15/7. Họ dường như đã kéo hành lý đến phòng ở tầng 5 để tụ tập.

Thấy khách trễ hẹn check out hơn 24 giờ, một nhân viên khách sạn đã đến phòng kiểm tra và là người đầu tiên phát hiện thi thể.

Một số vật dụng và cốc nước trong căn phòng.

Cảnh sát xác định nhóm người đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện.

Cảnh sát lấy lời khai của nhân viên khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thủ tướng Srettha Thavisin (trái) và chỉ huy cảnh sát Thái Lan Torsak Sukvimol mở họp báo.

Thủ tướng yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan "khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch".

Cảnh sát đang truy lùng người Việt thứ bảy đã check in khách sạn, nghi ngờ đang đổ dồn về người này.

Grand Hyatt Erawan là khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Bangkok với 350 phòng. Ratchaprasong là khu mua sắm và giải trí nằm cạnh khu Siam, thu hút nhiều du khách.

VN (theo VnExpress)