Tin tức

Danh tính nhóm người Việt chết trong khách sạn ở Thái Lan

VN (theo TTXVN) 17/07/2024 05:16

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok (Thái Lan), xác nhận có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc.

Xem clip

Tối 16/7, cảnh sát Thái Lan đã thông tin thêm về vụ việc 6 người thiệt mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan của Thủ đô Bangkok vào chiều cùng ngày.

Cơ quan điều tra xác định 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi, đều có quốc tịch Mỹ.

4 người còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Cảnh sát khám nghiệm tại hiện trường.
Cảnh sát khám nghiệm tại hiện trường

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc. Dường như họ đã uống càphê và trà trong phòng. Không có vết bầm tím nào được tìm thấy trên cơ thể các nạn nhân. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ đã tự tử hay bị đầu độc.

Ông Theeradet cho biết thêm các nhà điều tra vẫn đang xác định nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, Ủy viên cảnh sát Bangkok, Trung tướng Thiti Saengsawang xác nhận không có dấu hiệu xô xát và các nạn nhân dường như đã lên kế hoạch rời đi vào ngày 16/7 do họ đã đóng gói hành lý cá nhân.

Cảnh sát đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập manh mối.

Trước đó, hãng tin Matichon đưa tin về vụ nổ súng tại một khách sạn sang trọng ở quận Ratchaprasong lúc 19h30 (giờ địa phương). Theo các nhân chứng, 5 người được tìm thấy tử vong trong phòng khách sạn và 1 thi thể khác được tìm thấy bên ngoài. Tuy nhiên sau đó, truyền thông đã nhanh chóng đính chính rằng họ tử vong do ngộ độc, nghi bị đầu độc.

Ratchaprasong là khu mua sắm, giải trí nằm cạnh khu Siam nổi tiếng, nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn như MBK Center. Năm ngoái, một thiếu niên bị bắt sau khi bắn chết hai người nước ngoài tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok.

VN (theo TTXVN)