Ô tô

Tốn 1,2 tỷ độ xe, Lamborghini Aventador vẫn rớt giá 6 tỷ sau khi đi 13.000 km

T.H (theo Vietnamnet) 16/07/2024 20:59

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ rớt giá 6 tỷ đồng chỉ sau 4 năm sử dụng, dù chủ xe đã tốn hơn 1 tỷ đồng nâng cấp nhiều món đồ cho xe.

W-aventador svj 1.JPG.jpg
Chiếc Aventador SVJ thời điểm vừa về Việt Nam

Dòng siêu xe Lamborghini Aventador dù có giá sau thuế lên tới trên 40 tỷ đồng nhưng được nhiều đại gia Việt lựa chọn nhờ thiết kế hầm hố, hiệu năng ấn tượng. Đến nay, đã có trên 20 chiếc cập bến nước ta thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn nhà phân phối chính hãng.

Mới đây, một chiếc Lamborghini Aventador SVJ xuất hiện trên sàn xe cũ với giá bán khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe thuộc đời 2019, cập cảng Đà Nẵng hồi tháng 11/2020 và đã lăn bánh hơn 13.000 km. Hiện tại, mức giá được người bán đưa ra là 17 tỷ đồng.

W-aventador svj 2.JPG.jpg
Chiếc siêu xe sau khi nâng cấp gói độ Novitec và ống xả

Ở thời điểm mua mới, chiếc Lamborghini Aventador SVJ có giá lăn bánh khoảng 1 triệu USD, tương đương 23 tỷ VNĐ do xe được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế khi mang biển số ngoại giao. Như vậy, sau 4 năm lăn bánh, chủ xe đã lỗ khoảng 7 tỷ đồng - bao gồm gói độ trị giá hơn 1 tỷ trên xe.

W-aventador svj 3.JPG.jpg

Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu vàng tươi Giallo Evros, khác hoàn toàn 4 chiếc còn lại ở Việt Nam. Chủ nhân đầu tiên của xe đã nâng cấp gói độ Novitec cho xe, có giá quy đổi khoảng 830 triệu đồng tại thị trường châu Âu. Ước tính, chủ xe phải bỏ ra số tiền gần 1 tỷ đồng để hoàn thiện gói độ này.

W-aventador svj 4.JPG.jpg

Sau 4 năm lăn bánh, tổng thể xe còn khá mới do ít sử dụng. Ngoài các món đồ bằng sợi carbon đã độ ở ngoại thất, xe vẫn giữ nguyên bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau, sơn màu Titanium mờ. Ẩn bên trong là cùm phanh màu xám.

W-aventador svj 5.JPG.jpg

Ngoài ra, chủ xe còn độ lại ống xả nguyên bản bằng thép không gỉ sang ống xả làm từ vật liệu chịu nhiệt tốt hơn, sản xuất bởi thương hiệu BRE (Brooke Race Exhaust). Riêng món đồ này có giá lên tới 200 triệu đồng.

aventador svj 6.jpg

Nội thất xe không có sự thay đổi hay dấu hiệu “lão hóa”, từ ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp kèm vật liệu Alcantara, tới một số vị trí ốp sợi carbon như bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa,... Chiếc Aventador SVJ này dùng tông màu đen chủ đạo ở khoang cabin, tạo điểm nhấn bằng đường viền và đường chỉ khâu màu trắng.

W-aventador svj 7.JPG.jpg

“Trái tim” của chiếc Lamborghini Aventador SVJ là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, cho công suất tối đa 761 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ISR 7 cấp. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

W-aventador svj 8.JPG.jpg

Với mức giá 17 tỷ, đại gia Việt có thể chọn mua một số siêu xe “đập hộp” mang biển trắng thay vì lựa chọn siêu xe biển ngoại giao, như mẫu McLaren Artura (giá khởi điểm 14,7 tỷ đồng) hay McLaren GT (giá khởi điểm 16 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Lamborghini Aventador SVJ lại là siêu xe sản xuất giới hạn 900 chiếc trên toàn cầu và giá trị từ động cơ V12 hút khí tự nhiên khác với cỗ máy V8 tăng áp kép của McLaren.

T.H (theo Vietnamnet)