Đời sống

Thánh ăn kiếm tiền như sao hạng A, tiết lộ 4 năm sống trong "địa ngục"

T.H (theo Vietnamnet) 16/07/2024 19:15

Tzuyang, được mệnh danh "thánh mukbang" xứ Hàn, có hơn 10 triệu người theo dõi trên kênh YouTube, tiết lộ quá khứ khổ sở vì bị bạo hành.

thanh an4.jpg
Tzuyang có hơn 10 triệu người theo dõi trên YouTube

Mukbang xuất phát từ 2 từ trong tiếng Hàn Quốc là "mukja" (ăn uống) và "bangsong" (phát sóng).

Mukbang đề cập đến trào lưu trên mạng xã hội, trong đó nhân vật chính sẽ vừa ăn một lượng thức ăn lớn vừa quay trực tiếp cho nhiều người xem qua các nền tảng trực tuyến.

Nhiều người trẻ nổi lên nhờ khả năng ăn thùng uống vại, trở thành "ngôi sao mukbang" trên mạng xã hội, kiếm thu nhập khủng.

Tzuyang, tên thật là Park Jeong Hyenon, là một trong những thánh mukbang được yêu thích nhất Hàn Quốc. Cô có hơn 10 triệu người theo dõi trên kênh YouTube.

Cô được mệnh danh là "thánh mukbang", ăn khỏe nhất Hàn Quốc, nhận cát sê quảng cáo ngang với ngôi sao hạng A.

Ăn mãi không béo, thu nhập khủng

Tzuyang khiến nhiều người kinh ngạc với khả năng ăn uống gấp nhiều lần so với người bình thường. Tuy nhiên, dù ăn rất nhiều nhưng cô vẫn giữ được thân hình nhỏ nhắn.

Trong chương trình radio của đài KBS CoolFM vào tháng 7/2023, Tzuyang tiết lộ cân nặng luôn trong khoảng 40-50kg. Cô nhận thấy mình có sức ăn lớn hơn bạn học gấp nhiều lần khi đang là học sinh ở trường cấp hai.

Cô cho biết: "Khi học cấp hai, tôi sống ở nhà bà ngoại một thời gian. Bà nấu nhiều đồ ăn và tôi ăn hết mọi thứ. Trong khi bạn bè ăn một hoặc hai gói khoai tây chiên, tôi ăn 6-7 gói. Đó là thời điểm tôi nhận ra mình ăn rất nhiều".

thanh an3.jpg
Tzuyang ăn nhiều nhưng vẫn giữ được thân hình nhỏ nhắn

Năm 20 tuổi, cô thường đến các nhà hàng buffet để được thỏa sức ăn. Nhưng khi ăn quá nhiều, no cả bụng, cô cảm thấy có lỗi với chủ nhà hàng. Cô tự nhủ không bao giờ quay lại những nơi đó nữa.

Khoảng năm 2019, cô quyết định đi theo con đường trở thành YouTuber mukbang. Những video của cô nhanh chóng được nhiều người biết đến. Cô trở thành cái tên hàng đầu trong ngành, thậm chí nhận thù lao quảng cáo ngang với ngôi sao hạng A.

Đầu năm 2023, một công ty mì ramen của Hàn Quốc tiết lộ chi phí để có video dài 15 phút trên kênh YouTube Tzuyang ước tính hơn 78.000 USD.

Mức thù lao này được cho là tương đương với ngôi sao hạng A trong làng giải trí nhận được cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna quảng cáo cho Maxim Coffee, nam diễn viên Gong Yoo cho Terra Beer hay nữ diễn viên Jeon Ji Hyun cho BHC Chicken.

Năm 2023, Tzuyang đã mua tặng cha mẹ nhà và xe ô tô mới.

Ám ảnh quá khứ bị bạn trai bạo hành

Có thu nhập đáng mơ ước, gương mặt xinh xắn, sự nổi tiếng, bên trong Tzuyang là một nỗ lực phi thường. Tuy nhiên, gần đây, cô tiết lộ có những tháng ngày cô trải qua không khác gì "địa ngục" vì bị bạn trai cũ bạo hành.

thanh an5.jpg
Tzuyang đau khổ chia sẻ chuyện quá khứ bị bạn trai bạo hành

Thời điểm trước khi bắt đầu lập kênh YouTube để đăng các video mukbang, Tzuyang hẹn hò với một chàng trai giấu tên. Tuy nhiên, sau một thời gian, thấy người yêu có những hành vi bạo lực cô quyết định chia tay.

Mọi chuyện bắt đầu từ đây: "Ban đầu, anh ấy rất tốt bụng, nhưng sau đó trở nên bạo lực. Khi tôi chia tay, những điều khủng khiếp đã bắt đầu xảy ra, như địa ngục vậy. Anh ta quay lén cảnh riêng tư của tôi và đe doạ rằng sẽ phát tán những đoạn phim đó".

Cô bị ép đi làm tại một quán bar. Khi cô xin nghỉ làm thì bị đe dọa bằng bạo lực và dọa báo cho gia đình cô. Cô kể lại rằng đã bị đánh ít nhất 2 lần mỗi ngày.

"Ngay cả khi bắt đầu công việc livestream, tôi vẫn bị đánh mỗi ngày. Anh ta cố tránh đánh vào mặt vì điều đó sẽ gây chú ý. Thế nhưng đôi khi, tôi vẫn phải livestream với khuôn mặt bầm tím", cô kể.

Hai năm trước, khi nhân viên của cô phát hiện sự việc đã đề nghị cô nộp đơn khiếu nại. Tuy nhiên Tzuyang không làm như vậy.

"Tôi vốn dĩ không muốn công khai việc này. Tôi đã livestream được 5 năm rồi và điều này xảy ra hàng ngày trong 4 năm. Những năm đó, lúc nào tôi cũng sống trong lo lắng sợ hãi", cô cho biết.

Người này còn lập một công ty và bắt cô ký hợp đồng lao động không hợp lý, trong đó anh ta sẽ lấy 70% tiền hoa hồng.

Cuối cùng, cô phải đệ đơn kiện bạn trai cũ về các tội xâm hại tình dục, gây thương tích, tống tiền. Tuy nhiên, trong khi sự việc đang được điều tra làm rõ, thì chàng trai này đã tự kết liễu đời mình và vụ việc cũng bị khép lại.

Gần đây, Tzuyang lên tiếng về toàn bộ sự việc vì một số người đe doạ vạch trần cuộc sống riêng tư và tống tiền cô về các vấn đề trong quá khứ.

Câu chuyện của cô trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội Hàn Quốc. Nhiều người dùng mạng bày tỏ sự bàng hoàng, tức giận trước những gì cô đã trải qua. Họ gửi đến cô lời động viên vì đã chịu đựng những tổn thương do bạn trai cũ gây ra và cả sự chỉ trích từ những người phản đối.

T.H (theo Vietnamnet)