Tin tức

Công ty an ninh mạng Kaspersky Lab ngừng hoạt động tại Mỹ

T.H (Theo báo Tin tức) 16/07/2024 13:47

Công ty sản xuất phần mềm diệt virus Kaspersky Lab của Nga ngày 15/7 đang tiến dần tới việc chấm dứt các hoạt động tại Mỹ, sau khi nhận được lệnh cấm bán sản phẩm tại thị trường này.

Chú thích ảnh
Kaspersky Lab là một trong những công ty phần mềm diệt virus hàng đầu của Nga

Theo tuyên bố của công ty, Kaspersky Lab tại Mỹ sẽ bắt đầu ngừng các hoạt động kinh doanh vào ngày 20/7. Từ ngày này, Kaspersky sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng và văn phòng tại Mỹ. Người tiêu dùng cũng không thể mua sản phẩm Kaspersky Lab trên các nền tảng trực tuyến với lý do "dịch vụ không thể thực hiện tại Mỹ".

Quyết định trên của Kaspersky Lab được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo ngày 20/6 đã thông báo các hạn chế đối với phần mềm diệt virus của Kaspersky ở trong nước, vì lý do an ninh. Theo đó, Mỹ cấm việc tải các phần mềm cập nhật, hay bán lại và cấp phép cho sản phẩm của Kaspersky Lab. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ ngày 29/9 tới.

Các hoạt động kinh doanh mới của Kaspersky tại Mỹ cũng sẽ bị đình chỉ trong 30 ngày, kể sau khi lệnh cấm trên được công bố.

Tháng 6 vừa qua, Chính phủ Mỹ cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các lãnh đạo cấp cao của Kaspersky vì lý do an ninh.

T.H (Theo báo Tin tức)