Việc tử tế

Cháu bé bị bỏ rơi tại Gia Lộc được gia đình sinh sống ở Cà Mau nhận nuôi dưỡng

PV 16/07/2024 11:21

Ngày 16/7, đại diện UBND xã Yết Kiêu (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết, cháu bé bị bỏ rơi ngày 6/7 tại khu vực nhà bia thuộc đình làng thôn Huyền Bủa đã được gia đình đang sinh sống ở huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) nhận nuôi dưỡng.

z5606859680537_7d6004dc6dcd0cc1e4570805d5a9bae2-1-(1).jpg
Cháu bé bị bỏ rơi được người dân xã Yết Kiêu (Gia Lộc) chăm sóc (ảnh do UBND xã Yết Kiêu cung cấp)

Gia đình nhận nuôi là vợ chồng anh Đ.V.N. (quê ở thôn Lương Nham, xã Yết Kiêu) và chị N.T.N. (quê ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Hai anh chị đang là giáo viên tại huyện Ngọc Hiển (Cà Mau). Tuy lấy nhau 18 năm nay nhưng vợ chồng anh chị chưa có con.

Từ khi biết cháu bé bị bỏ rơi, vợ chồng anh chị thường xuyên có mặt chăm sóc cháu. “Chúng tôi cảm nhận được tình cảm, sự yêu thương của gia đình anh N., chị N. dành cho cháu và anh chị cũng có điều kiện nuôi dạy cháu nên người. Vì thế, trong hơn 30 đơn đề nghị được nuôi dưỡng cháu, sau khi UBND xã họp, đánh giá các yếu tố đã quyết định giao cháu bé cho anh chị chăm sóc”, đại diện UBND xã Yết Kiêu cho biết.

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 6/7, hai người dân ở thôn Huyền Bủa và Thượng Bì 1 đi tập thể dục đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi tại khu vực nhà bia thuộc đình làng thôn Huyền Bủa. Ngay sau đó người dân đã báo chính quyền địa phương, đưa cháu bé về Trạm Y tế xã Yết Kiêu chăm sóc.

PV