Bạn đọc viết

Mất cước phí điện thoại cao khi gọi vào tổng đài hỗ trợ trên mạng

PHẠM DUNG (TP Hải Dương) 16/07/2024 05:30

Khi tìm kiếm trên mạng số điện thoại của Điện lực Hải Dương, tôi đã vô tình gọi vào số điện thoại của một tổng đài với mức cước phí cao.

z5623303597713_385bb606f4922f1aa59d98437ea373c9.jpg
Mức phí của tổng đài hỗ trợ trực tuyến này là 8.000 đồng/phút

Khi nguồn điện của nhà bị hỏng, tôi đã tìm kiếm trên Google số điện thoại liên hệ để báo hỏng. Tôi gõ từ khóa “số điện thoại điện lực hải dương” thì nhận được kết quả đầu tiên là trang web timkiemtrogiup.com, bên dưới nổi bật dòng chữ “Số điện thoại điện lực Hải Dương - nhân viên đang trực 24/7”.

Tôi kích vào trang web, thấy ghi số điện thoại 1900252509, bên dưới chú thích dòng “Tổng đài hỗ trợ trực tuyến”. Sau khi gọi vào số này, tôi được thông báo là mức phí 8.000 đồng/phút. Dù có chút thắc mắc vì mức phí cao nhưng tôi cũng cố gắng trao đổi với nhân viên trực tổng đài về việc mình cần hỗ trợ sửa điện. Sau một hồi trao đổi qua lại khá vòng vo, tôi được nhân viên hướng dẫn gọi vào số 19006769. Đây chính là tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực Miền Bắc, chỉ có mức phí 1.000 đồng/phút. Như vậy là tôi đã phải trả một mức phí cao chỉ để được hướng dẫn đến một số điện thoại công khai khác.

Sau này, khi thử tìm kiếm lại theo phương thức trên, tôi đều thấy hiển thị trang web trên đầu tiên và cho ra kết quả nhiều số điện thoại khác nhau có cùng số đầu là tổng đài 1900. Khi gọi vào những số này đều có mức phí chung là 8.000 đồng/phút. Đáng nói là, trang web của những tổng đài kiểu này luôn biết cách hiển thị hàng đầu theo nhu cầu tìm kiếm, khiến người dùng rất dễ nhầm lẫn.

PHẠM DUNG (TP Hải Dương)