Thị trường

Phiên đầu tuần, giá vàng nhẫn tiếp tục cao hơn vàng miếng SJC

T.H (theo báo Tin tức) 15/07/2024 10:19

Giá vàng miếng trong nước sáng 15/7 tiếp tục duy trì dưới mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn có sự chênh lệch nhau giữa các thương hiệu ở cả chiều mua và bán ra.

Chú thích ảnh
Giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Cụ thể, tại thời điểm 9 giờ, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều mua, bán thu hẹp 1,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự với giá vàng miếng SJC đi ngang, giá vàng nhẫn hôm nay không thay đổi. Tuy nhiên, giữa giá bán và mua các thương hiệu có sự chênh nhau 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể, tại Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,9 - 77,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,15 - 76,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Về cơ bản, thị trường không nhiều biến động. Song các chuyên gia cảnh báo, đây là thời điểm cần theo dõi sát diễn biến của thị trường trong tuần tới.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết, việc kiểm soát chặt chẽ đang đặt thị trường vàng ra ngoài nguyên tắc cung cầu của thị trường cạnh tranh. Mặc dù, sự ổn định đang được thiết lập nhưng sẽ kéo dài bao lâu và liệu có được duy trì bền vững hay không cũng còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhu cầu vàng miếng đang bị khống chế ngặt nghèo bởi nguồn cung nhỏ giọt; kéo theo đó là sự tái lập của thị trường chợ đen. Điều này hình thành những cơn sóng ngầm có nguy cơ gây bất ổn thị trường; nhất là khi giá vàng nhẫn lại đang có xu hướng vượt tăng hơn so với giá vàng miếng.

Sau chỉ đạo của Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ động triển khai hiệu quả các giải pháp để quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động, giao dịch trên thị trường vàng, xử lý ngay tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và quốc tế, thời gian qua, thị trường vàng miếng luôn duy trì diễn biến đi ngang, tuy nhiên đây cũng là giai đoạn tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

T.H (theo báo Tin tức)