Tin tức

Houthi tuyên bố tấn công tàu của Israel

T.H (theo báo Tin tức) 15/07/2024 08:30

Ngày 14/7, lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận tiến hành các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào một tàu của Israel ở Vịnh Aden và thành phố Eilat cũng thuộc Israel.

Chú thích ảnh
Một tàu bị lực lượng Houthi tấn công trên Biển Đỏ

Trong một tuyên bố được phát sóng trên kênh truyền hình al-Masirah do Houthi điều hành, người phát ngôn của Houthi Yahya Sarea cho biết các lực lượng vũ trang của Houthi đã tấn công nhằm vào tàu MSC UNIFIC của Israel ở Vịnh Aden. Ngoài ra, nhóm này cũng tấn công “nhiều mục tiêu quân sự” ở thành phố Eilat bằng các máy bay không người lái.

Người phát ngôn của Houthi nhấn mạnh rằng nhóm này sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Israel cho đến khi cuộc chiến ở Gaza chấm dứt.

Hiện phía Israel chưa có phản ứng trước tuyên bố trên của lực lượng Houthi.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết các lực lượng của nước này đã phá hủy 2 máy bay không người lái và một thuyền không người lái ở Biển Đỏ trong 24 giờ qua.

Trước đó, phía Houthi cùng ngày cho hay liên quân Mỹ - Anh đã thực hiện 2 vụ không kích nhằm vào sân bay Hodeidah ở thành phố cảng cùng tên.

Kể từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi ở Yemen đã tiến hành nhiều vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào những mục tiêu mà họ cho là các tàu liên kết với Israel đi qua Biển Đỏ, để thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine ở Dải Gaza. Gần đây, nhóm này đã mở rộng các cuộc tấn công bao gồm cả thành phố Eilat của Israel.

Để đáp trả, liên minh hải quân Mỹ - Anh đóng quân ở vùng biển này kể từ tháng 1 vừa qua đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen. Phản ứng lại, Houthi tiếp tục mở rộng các cuộc tấn công vào các mục tiêu bao gồm các tàu thương mại và tàu hải quân của Mỹ và Anh.

T.H (theo báo Tin tức)