Kinh tế

Xe khách bị "kẹp chả" giữa hai xe tải trên quốc lộ 18

TB (theo VnExpress) 14/07/2024 19:47

Sáng 13/7, một xe tải lấn làn, vượt ẩu, tạt đầu xe khách, gây va chạm liên hoàn với xe tải khác tại quốc lộ 18 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh.

Clip ghi lại vụ việc va chạm

Sáng 13/7, trên đường Lê Thánh Tông (quốc lộ 18), TP Chí Linh, xe khách màu đỏ di chuyển trên bên trái sát vạch kẻ phân chia đường ngược chiều thì xe tải từ phía sau vượt lên. Khi gặp hàng loạt xe ngược chiều, xe tải nép vội vào làn, khiến tài xế xe khách phải giảm tốc rồi lệch lái sang phải để tránh. Đúng lúc này một xe tải khác từ bên phải đang đi tới, khiến xe khách bị kẹp vào giữa như ''kẹp chả''. May mắn không có thương vong.

Đoạn đường này có hai chiều, hai làn xe, phân cách bằng vạch vàng nét liền đôi, có nghĩa xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Tài xế xe tải đã không tuân thủ vạch kẻ đường, và vượt khi chưa đủ điều kiện an toàn để vượt.

Trước khi vượt phải bảo đảm đoạn đường được phép vượt, phía trước không có xe đi tới, không khuất tầm nhìn và xe phía trước nhường đường. Khi vượt cần thực hiện một cách dứt khoát. Ngoài ra không được vượt nối đuôi từ hai xe trở lên.

Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức phạt cho hành vi vượt tại nơi cấm vượt là 4-6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Trường hợp gây tai nạn giao thông, lái xe sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

TB (theo VnExpress)