Ô tô

Giật mình trước siêu xe trị giá 7,7 triệu USD của thương hiệu nước tăng lực

T.H (theo Vietnamnet) 14/07/2024 19:31

Chiếc siêu xe trị giá 7,7 triệu USD của thương hiệu nước tăng lực chỉ sản xuất vỏn vẹn 50 chiếc trên toàn thế giới và trang bị động cơ mạnh 1.200 mã lực.

red bull rb17 1.jpg

“Miếng bánh” siêu xe ngày càng thu hút nhiều hãng ô tô mới bên cạnh các thương hiệu siêu xe đình đám như Ferrari, McLaren hay Lamborghini. Một số thương hiệu thậm chí hướng đến những chiếc siêu xe chạy điện có công suất trên 1.000 mã lực (hay còn gọi là megacar). Tuy nhiên mới đây, một mẫu siêu xe được ra mắt lại gây bất ngờ khi đây là thương hiệu nước tăng lực quen thuộc ở Việt Nam và Thái Lan.

Cụ thể, chiếc siêu xe RB17 là sản phẩm siêu xe dành cho đường đua vừa được giới thiệu bởi hãng nước tăng lực. Theo chia sẻ của thương hiệu này, chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Người thiết kế chiếc xe là Adrian Newey – người đã dẫn dắt đội RB Formula 1 giành 6 chức vô địch World Constructors.

red bull rb17 2.jpg

Tuy nhiên, chiếc xe nhanh chóng gây tranh cãi trong cộng đồng xe khi có thiết kế khá giống mẫu Aston Martin Valkyrie AMR Pro.

Dù vậy, vị giám đốc điều hành RB Racing – ông Christian Horner – đã phủ nhận bởi đây vốn là thành quả của sự hợp tác giữa hãng nước tăng lực và Ford để tạo ra sản phẩm tham gia giải đua F1 tổ chức vào năm 2026. Đặc biệt hơn, đây còn là lần đầu tiên hãng nước tăng lực tự sản xuất động cơ đầu tiên.

red bull rb17 3.jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa hơn 1.000 mã lực, kết hợp cùng một động cơ điện mạnh 200 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số 6 cấp làm bằng sợi carbon. Đội đua của hãng nước tăng lựcl cũng chưa tiết lộ thông tin chi tiết về hộp số trên xe.

RB17 đặc biệt hơn khi trang bị hàng loạt công nghệ để cải thiện hiệu năng vận hành, từ bộ giảm chấn tự động điều chỉnh theo điều kiện thực tế, phanh carbon như chiếc siêu xe Bugatti Bolide, hệ thống làm mát để xe không bị giảm hiệu suất. Ngoài ra, xe còn dùng bộ mâm bằng sợi carbon với kích thước 18 inch kèm bộ lốp Michelin chế tạo riêng.

red bull rb17 8.jpg

Do trang bị nhiều công nghệ, thiết kế thể thao cùng số lượng giới hạn, giá bán của một chiếc RB17 lên tới 7,7 triệu USD, tương đương khoảng 197 tỷ VNĐ. Mức giá này khá cao và thậm chí đắt hơn một số siêu xe, hypercar của các thương hiệu như Pagani (Ý), Koenigsegg (Thụy Điển) hay Bugatti (Pháp).

T.H (theo Vietnamnet)