Xã hội

Hà Giang tập trung khắc phục và thông tuyến quốc lộ 34 sau vụ sạt lở

T.H (Theo báo Tin tức) 14/07/2024 15:05

Ngày 14/7, sau khi xác nhận không còn nạn nhân trong vụ sạt lở đất, UBND tỉnh Hà Giang đã thông báo các lực lượng chức năng dừng công tác tìm kiếm, tập trung khắc phục hậu quả.

Chú thích ảnh
Các phương tiện máy móc tập trung xử lý hàng ngàn mét khối bùn đất trong vụ sạt lở

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh huy động tối đa nhân lực, máy móc để san gạt đất tại điểm sạt lở nhằm thông tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố Hà Giang với huyện Bắc Mê và tỉnh Cao Bằng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng cảnh báo người dân trong thời điểm mưa lớn, nguy cơ dễ dẫn đến sạt lở, trong trường hợp chưa thực sự cần thiết hạn chế đi lại ở những khu vực thường xuyên sạt lở để đảm bảo an toàn. Trước mắt, việc thông tuyến chỉ tạm thời bởi địa chất phía taluy dương rất phức tạp, do thời tiết mưa nhiều nên đã ngậm đủ nước nên có thể sạt lở bất cứ lúc nào.

Hiện Sở Giao thông vận tải Hà Giang chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo và cử người canh gác, khi thấy có dấu hiệu sạt lở sẽ không cho người và các phương tiện giao thông qua lại.

Thượng tá Hoàng Anh Đức, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, để quá trình thông xe và giao thông trở lại bình thường, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát những điểm có nguy cơ sạt lở. Qua đó, phối hợp với lực lượng quản lý đường bộ lắp đặt biển cảnh báo để người tham gia giao thông an toàn. Khi nhận thấy những điểm giao thông mất an toàn thì tạm dừng các phương tiện để tránh tai nạn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng Quản lý Giao thông, Cục đường bộ Việt Nam cho biết, hiện các đơn vị như quân đội, công an, giao thông đang phối hợp rất tốt và đồng bộ. Công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thức, trước mắt cần tập trung nguồn nhân lực, máy móc để triển khai công tác khắc phục hậu quả. Với các trang thiết bị, máy móc đầy đủ nên khả năng thông tuyến trong chiều nay rất khả quan.

Đến nay, vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại quốc lộ 34 (đường Hà Giang đi Cao Bằng) thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang vùi lấp xe ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 29E-024.89 (loại xe Ford Transit) đã xác nhận 11 người chết và 4 người bị thương. Sau hai ngày, công tác tìm kiếm nạn nhân đã kết thúc.

Tỉnh Hà Giang đang tập trung công tác cấp cứu, chữa bệnh cho các nạn nhân bị thương. Đồng thời, thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng11 gia đình có nạn nhân tử vong và 4 người bị thương trong vụ sạt lở. Trước mắt sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong và 2 triệu đồng/người bị thương…

T.H (Theo báo Tin tức)