Ô tô

Bán tải Kia Tasman có thể sở hữu phiên bản hiệu suất cao

TB (theo Znews) 14/07/2024 10:16

Phiên bản hiệu suất cao của Kia Tasman sẽ hướng đến cạnh tranh cùng Ford Ranger Raptor.

Theo Carscoops, bất chấp việc Kia đã liên tục mở rộng dải sản phẩm trong khoảng 2 thập kỷ gần đây, phân khúc bán tải vẫn là một sân chơi khá xa lạ với hãng xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, Kia Tasman sẽ sớm ra mắt và giúp Kia có thể hoàn thiện dải sản phẩm của mình.

Theo Carscoops, Kia Tasman khi trình diện vào năm sau sẽ nhắm đến cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc bán tải cỡ trung như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max.

Gần đây, Carscoops đã bắt gặp thêm hình ảnh một nguyên mẫu bán tải Kia Tasman khác được cho chạy thử ở Tây Ban Nha, vẫn nằm kín đáo bên dưới lớp ngụy trang.

Theo đó, Kia Tasman dường như sở hữu vẻ ngoài khác biệt so với các đối thủ trên thị trường, tuy nhiên sẽ không quá đột phá như trường hợp của Tesla Cybertruck. Phần đầu xe Kia Tasman dự kiến sở hữu lưới tản nhiệt với thiết kế 5 nan dọc khá thú vị. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED của Kia Tasman sẽ được đặt ở một vị trí thấp hơn, kết hợp cùng dải LED ban ngày để tạo ra điểm nhấn.

ban tai Kia Tasman anh 1

Theo Carscoops, Kia Tasman sẽ sở hữu phần ốp hốc bánh có xu hướng nhô ra khỏi chiều rộng thân xe. Thùng xe Kia Tasman cũng có kích thước lớn hơn và theo những gì ghi được tại triển lãm Busan International Mobility Show 2024, thùng xe sẽ có thêm bệ bước, nắp che bên cạnh cụm đèn hậu dạng LED với kích thước nhỏ.

Theo Carscoops, Kia Tasman có thể sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) tương tự mẫu SUV Kia Mohave thế hệ thứ hai. Động cơ CRDi 4 xy-lanh dung tích 2.2L nhiều khả năng sẽ là trang bị tiêu chuẩn của Kia Tasman, cung cấp công suất tối đa 199 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

Đáng chú ý, Carscoops cũng từng bắt gặp Kia Tasman được thử nghiệm cùng Ford Ranger Raptor tại Thụy Điển, khiến không ít người tin rằng một phiên bản hiệu suất cao của mẫu bán tải đang được phát triển để cạnh tranh với Ford Ranger.

ban tai Kia Tasman anh 2

Ở thời điểm hiện tại, Kia và Hyundai đang sở hữu một động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 3.5L có thể là lựa chọn phù hợp để trang bị cho phiên bản hiệu suất cao của bán tải Kia Tasman. Bên cạnh đó, Carscoops cho rằng động cơ V6 turbo-diesel 3.9L của Kia cũng có thể là một lựa chọn khả thi.

Các thị trường chính của Kia Tasman sẽ bao gồm Australia và các nước Đông Nam Á, tuy nhiên không loại trừ khả năng mẫu bán tải đầu tiên của Kia sẽ xuất hiện tại châu Âu. Riêng tại Mỹ, chuyên trang Carscoops cho rằng “thuế gà” sẽ là một trở ngại lớn khiến Kia Tasman khó lòng xuất hiện tại thị trường ôtô xứ cờ hoa.

TB (theo Znews)