Quốc tế

Suarez sắm vai người hùng, Uruguay thắng trận tranh hạng ba Copa America 2024

TB (theo VTC) 14/07/2024 09:24

Uruguay đánh bại Canada trên chấm luân lưu 11m để giành hạng ba Copa America 2024.

Suarez lập công cho Uruguay.
Suarez lập công cho Uruguay

Đội tuyển Uruguay gặp nhiều khó khăn để đánh bại Canada ở trận tranh hạng ba Copa America 2024.

Hai đội chơi cởi mở sau tiếng còi khai cuộc. Canada phần nào chơi lấn lướt hơn tuy nhiên, bàn mở tỷ số thuộc về Uruguay.

Phút thứ 8, các cầu thủ Uruguay thực hiện quả phạt góc bên cánh trái. Manuel Ugarte đánh đầu hướng bóng đến vị trí của Rodrigo Bentancur. Cầu thủ của Tottenham xoay người dứt điểm tung nóc lưới Canada.

10 phút sau, Canada suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt. Maximiliano Araujo dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ thành Dayne St. Clair.

Nỗ lực tấn công của Canada được đền đáp ở phút 21. Họ ghi bàn cũng từ một tình huống phạt góc. Ismael Kone dứt điểm ngẫu hứng như vận động viên cầu mây, mang lại bàn cân bằng tỷ số.

Không lâu sau, Facundo Pellistri ghi bàn thứ hai cho Uruguay. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng do một cầu thủ Uruguay việt vị trước đó.

Hai đội chơi đôi công, mang lại cảm giác phấn khích cho khán giả trên sân. Trong thời gian còn lại của hiệp một, các cầu thủ Uruguay tạo ra nhiều cơ hội hơn. Dù vậy, Darwin Nunez không tận dụng được cơ hội nào.

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu vẫn ở mức cao. Lần lượt Oluwaseyi, Luis Suarez bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng. Ở những phút cuối, Rodrigo Bentancur dứt điểm trúng xà khung thành Canada. Huấn luyện viên Marcelo Bielsa và học trò chưa kịp hết tiếc nuối thì phải nhận bàn thua.

Phút 80, Theo Bair sút xa. Sergio Rochet đẩy bóng đúng vị trí của Jonathan David và cầu thủ số 10 không bỏ lỡ cơ hội, đệm bóng vào lưới.

Tưởng như cơ hội không còn với Uruguay thì họ bất ngờ tìm được bàn gỡ 2-2 ở những phút bù giờ. Người lập công là Luis Suarez.

Hai đội phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Đội tuyển Canada sút hỏng 2 lần, còn cầu thủ Uruguay thực hiện chính xác các lượt sút để thắng 4-3. Đội bóng của Marcelo Bielsa giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả: Uruguay 2-2 Canada (luân lưu: 4-3)

TB (theo VTC)