Tin tức

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump "dường như là mục tiêu của một vụ ám sát"

TB (theo TTXVN) 14/07/2024 08:17

Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ám sát và đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống kể từ năm 1981.

Ông Trump bị thương ở tai phải. (Nguồn: Getty Images)
Ông Trump bị thương ở tai phải

Theo AP, lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ám sát khi ông phát biểu trong cuộc vận động ở Pennsylvania trong ngày 13/7.

Đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống kể từ khi Ronald Reagan bị bắn vào năm 1981.

Hung thủ đã bị Mật vụ Mỹ bắn chết, ngoài ra cũng có một khán giả thiệt mạng trong vụ việc.

Theo đội ngũ chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump hiện “vẫn ổn” sau vụ nổ súng này.

Trước đó, các nguồn tin tại hiện trường cho biết ít nhất 8 tiếng súng đã vang lên khi ông Trump vừa bắt đầu bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại thành phố Butler, Pennsylvania.

Theo truyền thông sở tại, ông Trump đã bị thương ở vùng tai phải, trước khi được nhân viên mật vụ bảo vệ và hộ tống khỏi bục phát biểu.

Liên quan đến vụ nổ súng, một quan chức trong nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden ngày 13/7 cho biết sẽ tạm dừng các hoạt động truyền thông tranh cử của Tổng thống cũng như dừng phát sóng các đoạn quảng cáo trên truyền hình sớm nhất có thể.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày cho biết đã được báo cáo về vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania.

Theo Tổng thống Biden, ông vui mừng khi biết ông Donald Trump vẫn an toàn, đồng thời cầu nguyện cho ông Trump và gia đình cũng như những người có mặt tại sự kiện.

Nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố không thể tồn tại một kiểu bạo lực như vậy ở Mỹ.

TB (theo TTXVN)