Quốc tế

Đười ươi Walter dự đoán Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

VN (theo TTXVN) 13/07/2024 21:28

Tại sở thú Dortmund, các nhân viên đã treo hai chiếc túi in hình lá cờ của Tây Ban Nha và Anh trên sợi dây để đười ươi tiên tri Walter đưa ra lựa chọn đội giành chiến thắng trong trận chung kết EURO 2024.

Video đười ươi Walter dự đoán Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

Ông Marcel Stawinoga, người phát ngôn của vườn thú Dortmund cho biết rằng Walter đã rất nhanh chóng tiến gần đến chiếc túi có lá cờ của Tây Ban Nha trước. Có thể hiểu chú đười ươi tiên tri này dự đoán đội bóng "xứ sở bò tót" sẽ lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá danh giá nhất châu Âu.

Dù vậy, ông Stawinoga cho biết thêm rằng sau khi rời đi, Walter đã cầm cả 2 chiếc túi đến chỗ ở của nó và dùng đồ ăn trong túi có hình cờ của đội tuyển Anh.

Ngoài ra, ông Stawinoga nhấn mạnh dù có nhầm lẫn ở trận bán kết khi lựa chọn đội tuyển Hà Lan thắng đội tuyển Anh, nhưng Walter đã làm khá tốt vai trò dự đoán trong thời gian diễn ra vòng chung kết EURO 2024. Gần như mọi dự đoán của chú đười ươi tiên tri này đều chính xác và ban quản lý vườn thú vui mừng vì điều đó. Trên hết, sự xuất hiện của Walter tại sở thú Dortmund đã mang đến nhiều màu sắc và cảm xúc tại EURO 2024.

Trận chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào 2h sáng 15/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Olympic ở Thủ đô Berlin. Màn tranh tài này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Với đội tuyển Anh, họ khao khát hơn bao giờ hết khi chưa một lần chạm tay vào chức vô địch châu Âu. Trong khi đó, Tây Ban Nha đang hướng tới chức vô địch lần thứ 4 kỷ lục sau 3 lần lên ngôi vào các năm 1964, 2008 và 2012.

VN (theo TTXVN)