Tin tức

Israel không kích phía nam Dải Gaza khiến ít nhất 71 người thiệt mạng

VN (theo TTXVN) 13/07/2024 20:19

Văn phòng truyền thông do Hamas điều hành tuyên bố quân đội Israel đã tiến hành "một vụ thảm sát lớn" bằng cách ném bom xuống khu ở của người di tản tại Khan Younis.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)
Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza

Ngày 13/7, Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết ít nhất 71 người thiệt mạng và 289 người bị thương trong vụ không kích của Israel nhằm vào khu Al-Mawasi dành cho người dân di tản, gần TP Khan Younis, phía nam Dải Gaza.

Tuyên bố của văn phòng truyền thông do Hamas điều hành nêu rõ quân đội Israel đã tiến hành "một vụ thảm sát lớn" bằng cách ném bom xuống khu ở của người di tản tại Khan Younis.

Israel đã tuyên bố Al-Mawasi là vùng an toàn sau khi yêu cầu người dân sơ tán khỏi các khu vực khác ở Dải Gaza.

Quân đội Israel cho biết đang xem xét thông tin liên quan đến vụ không kích. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đang tiến hành cuộc tham vấn đặc biệt về những diễn biến ở Gaza.

Trong khi đó, Đài Phát thanh quân đội Israel đưa tin nước này đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào chỉ huy quân sự của Hamas Mohammed Deif ở Gaza.

Theo Đài Phát thanh quân đội Israel, ông Deif được cho là đang ẩn náu trong một khu nhân đạo do Israel chỉ định ở Al-Mawasi, phía tây TP Khan Younis. Hiện chưa có thông tin nào về ông Deif.

Quan chức cấp cao của Hamas Abu Zuhri không xác nhận liệu ông Deif có mặt vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hay không, đồng thời cho biết toàn bộ những người thiệt mạng đều là dân thường.

Ông nhấn mạnh cuộc không kích này cho thấy Israel không quan tâm tới việc đạt được lệnh ngừng bắn.

Hiện chưa rõ liệu cuộc không kích này có ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đang diễn ra ở Doha và Cairo hay không.

VN (theo TTXVN)