Quốc tế

Djokovic tái đấu Alcaraz ở chung kết Wimbledon

TB (theo VnExpress) 13/07/2024 13:56

Novak Djokovic thắng Lorenzo Musetti 6-4, 7-6(2), 6-4, để vào chung kết Wimbledon gặp Carlos Alcaraz – người hạ Daniil Medvedev 6-7(1), 6-3, 6-4, 6-4.

Djokovic (trái) bắt tay Musetti sau trận bán kết trên sân Trung tâm Wimbledon, hôm 12/7. Ảnh: Reuters
Djokovic (trái) bắt tay Musetti sau trận bán kết trên sân Trung tâm Wimbledon hôm 12/7

Djokovic và Alcaraz sẽ tái hiện chung kết Wimbledon năm ngoái, nơi tay vợt Tây Ban Nha thắng sau năm set để lần đầu đăng quang ở Grand Slam sân cỏ. Lần này, nếu Djokovic phục thù thành công, anh sẽ cân bằng kỷ lục tám lần đăng quang của Roger Federer và là nhà vô địch già nhất tại Wimbledon.

Tám ngày trước khi đến nước Anh, Djokovic còn chưa chắc dự giải vì chưa hoàn toàn bình phục sau phẫu thuật đầu gối. Tay vợt Serbia càng đánh càng hay và hưởng lợi khi Alex De Minaur rút lui trước tứ kết. Nhờ đó, Nole nhập cuộc sung mãn trong trận bán kết với Musetti – người vừa trải qua trận năm set với Taylor Fritz trước đó hai ngày.

Djokovic thắng tới 70% điểm bóng hai của Musetti trong set đầu, để hai lần giành game đỡ bóng. Điều đó giúp anh sửa sai sau khi mất game giao quyết định. Sau khi thắng 6-4 ở set mở màn, Djokovic vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đối thủ lần đầu vào bán kết Grand Slam. Musetti sớm tận dụng break-point đầu set hai để vượt lên dẫn 2-0 rồi 3-1, trước khi Djokovic thắng trắng game đỡ bóng, cân bằng tỷ số và đưa set đấu vào tie-break.

Musetti, như thường lệ, cống hiến nhiều pha bóng đẹp nhưng đuối hơn Nole về bản lĩnh và sự tập trung ở thời khắc quan trọng. Tay vợt Italy thua 2-7 trong loạt tie-break, dẫn đến xuống tinh thần và mất luôn game giao đầu set ba. Djokovic không cho đối thủ cơ hội trở lại, khép lại trận đấu sau 2 giờ 48 phút với tỷ số 6-4, 7-6(2), 6-4.

Alcaraz đánh thuận tay trong trận gặp Medvedev, trên sân Trung tâm Wimbledon hôm 12/7. Ảnh: ATP
Alcaraz đánh thuận tay trong trận gặp Medvedev trên sân Trung tâm Wimbledon hôm 12/7

"Đầu giải, tôi đã nói rằng tôi sẽ không tham dự nếu không cảm thấy có cơ hội vô địch", Djokovic nói sau trận. "Có rất nhiều hoài nghi, nhưng tinh thần chiến đấu của tôi vẫn ở đó. Wimbledon luôn là giấc mơ của tôi từ thơ ấu và tôi muốn một lần nữa chạm tay vào danh hiệu chủ nhật tới".

Đối thủ của Nole ở chung kết là Alcaraz cũng đang có phong độ cao. Tay vợt 21 tuổi không cứu nổi break-point nào ở trận bán kết với Medvedev, nhưng tận dụng tới sáu trong 15 break-point trong màn trình diễn áp đảo đối thủ Nga. Khởi đầu chậm trong set đầu khi chỉ giao bóng một vào sân 48% rồi thua tie-break 1-7, Alcaraz vùng lên mạnh mẽ ở ba set sau, giống như trận tứ kết với Tommy Paul.

Medvedev bất lực trước lối tấn công vũ bão của đàn em, chấp nhận gác vợt sau gần ba giờ đồng hồ. 55 winner giúp Alcaraz năm thứ hai liên tiếp hạ đối thủ Nga ở bán kết Wimbledon. "Kế hoạch của tôi không tệ nhưng Alcaraz chơi quá tốt", Medvedev nhận xét về đối thủ. "Tôi cảm giác bản thân giao bóng tốt nhưng lại chỉ có năm cú ace. Cậu ấy như thể theo được mọi đường bóng trên khắp mặt sân".

Alcaraz hướng đến Grand Slam thứ tư khi chạm trán Djokovic trên sân Trung tâm lúc 20 giờ ngày 14/7 tới, giờ Hà Nội. Tay vợt Tây Ban Nha chưa từng thua ở chung kết Grand Slam, đăng quang ở giải Mỹ mở rộng 2022, Wimbledon 2023 và Roland Garros 2024.

TB (theo VnExpress)