Y tế - Sức khỏe

Xin chó của 1 người Trung Quốc về nuôi, hai vợ chồng già ở TP Hải Dương bị cắn 10 nhát

THANH MINH 13/07/2024 10:30

Vợ chồng ông N.V.T. (74 tuổi) và bà Đ.T.Đ. (62 tuổi) ở thôn Phạm Xá, xã Ngọc Sơn (TP Hải Dương) bị chó của gia đình cắn nhiều nhát ở vùng tay, chân, ngực.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sát khuẩn vết thương cho ô Th và tiêm vắc xin phòng bệnh dại
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sát khuẩn vết thương và tiêm vaccine phòng bệnh dại cho ông T.

Ngày 12/7, vợ chồng ông T. đến phòng tiêm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương để tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Ông T. cho biết, trước đó 1 tháng, một người Trung Quốc mang theo con chó nặng khoảng 16 kg đến thuê địa điểm tại xã Ngọc Sơn để sản xuất đồ chơi bằng nhựa. Khi đến xưởng, người này mang con chó theo nhưng người cho thuê xưởng không đồng ý cho nuôi chó. Thấy tiếc, con gái ông T. đã xin con chó trên về nuôi. Hằng ngày, gia đình ông T. vẫn cho con chó ăn uống bình thường và xích sắt.

Ngày 9/7, vợ ông T. cho chó ăn thì bị cắn 3 nhát vào tay. Ngày 11/7, con chó tuột xích, ông T. cúi xuống xích thì bị con chó tấn công, cắn 7 nhát vào ngực, tay, chân với nhiều vết cắn sâu, rộng. Hiện gia đình ông T. đang theo dõi con chó cẩn thận đề phòng mắc bệnh dại.

Liên tiếp thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều trường hợp bị chó cắn phải đi tiêm phòng bệnh dại. Gần đây nhất tại TP Chí Linh, người đàn ông chủ quan không tiêm vaccine phòng bệnh dại sau khi bị chó lạ cắn, đã phát bệnh dại tử vong.

THANH MINH