Khám phá

Bất ngờ với bãi biển cát vàng tuyệt đẹp nhưng vắng du khách

TB (theo Giáo dục và Thời đại) 13/07/2024 08:11

Một làng chài ở Bồ Đào Nha, giáp Vương quốc Anh, nổi tiếng với những bãi biển cát vàng tuyệt đẹp nhưng lại không có mấy khách du lịch.

Bãi biển cát vàng tuyệt đẹp ở làng chài Salema (Bồ Đào Nha)

Nằm khuất ở phía tây Algarve, Salema là một trong những làng chài của Bồ Đào Nha cho đến nay vẫn chưa thu hút được sự chú ý của khách du lịch quốc tế.

Bước vào một bãi biển vàng vắng vẻ, đây là một trong những địa điểm yên tĩnh nhất ở Algarve: không có đám đông ồn ào, nhạc ầm ĩ hay rác rưởi, chỉ có âm thanh êm dịu của sóng biển nhẹ nhàng.

Khác xa với những điểm nóng du lịch nhộn nhịp của Albufeira và Lagos, Salema - với những ngôi nhà trắng tinh khôi, những cây dây leo hoa giấy rực rỡ và những con đường lát đá cuội hẹp, mang đến một nơi nghỉ dưỡng thanh bình.

Đây là một làng chài nhỏ, và không có gì lạ khi thấy một vài chiếc thuyền giương buồm ra khơi để đánh bắt cá. Người dân địa phương vẫn duy trì mối liên kết sâu sắc với đại dương. Nghề đánh bắt cá vẫn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Những hiện vật lịch sử như lưới đánh cá cũ và thuyền gỗ truyền thống vẫn có thể được nhìn thấy dọc theo bãi biển.

bãi biển 2.jpg
Cảnh hoàng hôn ở bãi biển Praia da Santa

Trái tim của Salema chính là bãi biển Praia da Santa tuyệt đẹp. Bãi cát vàng óng rộng lớn này, được bao quanh bởi những vách đá màu vàng, mang đến làn nước trong vắt lý tưởng để bơi lội, lặn và chèo thuyền. Phía tây của bãi biển được bao quanh bởi những vách đá vôi, để lộ những khối đá kỳ thú và các hồ thủy triều giàu sinh vật biển khi thủy triều xuống.

Mặc dù Salema là nơi hoàn hảo để thư giãn, nghỉ ngơi, nhưng có rất nhiều hoạt động để giải trí. Làn nước trong vắt, êm đềm là nơi lý tưởng để lặn và chèo thuyền ván đứng. Đối với những người đam mê lướt sóng, một số bãi biển lướt sóng hàng đầu châu Âu nằm ở bờ biển phía tây của Algarve, chỉ cách Salema một đoạn lái xe ngắn!.

Dịch vụ cho thuê thuyền kayak cũng được cung cấp cho những người muốn khám phá bờ biển và khám phá những vịnh nhỏ ẩn giấu dọc theo bờ biển nhấp nhô.

Đối với những người đi bộ, những con đường mòn ven biển mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra Đại Tây Dương rộng lớn và dẫn đến những bãi biển vắng vẻ như Praia das Furnas và Praia da Figueira.

Để phiêu lưu hơn một chút, hãy cân nhắc tham gia tour du thuyền đi dọc bờ biển. Samema Tours cung cấp các chuyến đi ngắm cá heo và các chuyến tham quan đến hang động biển Benagil đầy cảm hứng.

TB (theo Giáo dục và Thời đại)