Du lịch

Đà Nẵng "cháy" phòng, vé xem chung kết pháo hoa

ĐH (theo VnExpress) 12/07/2024 08:51

Nhu cầu xem chung kết lễ hội pháo hoa cao khiến hầu hết khách sạn Đà Nẵng rơi vào tình trạng hết phòng.

Một khách sạn 5 sao có tầm nhìn ra sông Hàn. Ảnh: Booking
Một khách sạn 5 sao có tầm nhìn ra sông Hàn

Trận chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) diễn ra vào tối 13/7 tạo sức nóng cho du lịch thành phố. Theo khảo sát của Mustgo, nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn chuẩn 4-5 sao ở Đà Nẵng, công suất phòng khách sạn trong thành phố, gần nơi pháo hoa đạt xấp xỉ 100%.

Cụ thể, các khách sạn có vị trí ngay khu vực bắn pháo hoa như Novotel Da Nang, Wyndham Golden Bay Da Nang, Hilton Da Nang "cháy" phòng từ sớm. Các khách sạn khu vực mặt biển như Mangata Beachfront, Hilton Garden Inn Da Nang cũng gần hết phòng.

Trong vòng một tuần trở lại, khách hầu như không tìm được phòng ở vị trí đẹp, gần điểm bắn pháo hoa. Nhiều khách buộc phải chọn lưu trú tại các phòng hạng đắt tiền ở một số khách sạn mặt biển hoặc resort cách xa khu vực bắn pháo hoa.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, các khách sạn trong hệ thống Sun Hospitality Group ghi nhận công suất đạt 100%, hết phòng từ rất sớm, áp dụng giá niêm yết cho cuối tuần mùa cao điểm. Khách sạn Novotel Danang Premier Han River đạt tỷ lệ lấp đầy phòng sớm nhất do có vị thế thuận lợi và sở hữu Skybar36 tầm nhìn đẹp theo dõi các đêm thi pháo hoa.

Ông Trần Quốc Hùng Trưởng phòng phát triển Sản phẩm Mustgo, nhận xét sức hút của DIFF 2024 có phần giảm nhiệt ở những đêm thi đấu đầu tiên do ảnh hưởng bởi chi phí vé máy bay cao. Tốc độ lấp phòng ở các đêm thi pháo hoa trước diễn ra chậm hơn so với đêm chung kết và chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

"Đêm chung kết diễn ra vào giai đoạn nhu cầu du lịch hè của các gia đình đang đỉnh điểm sau khi các con kết thúc các kỳ thi căng thẳng", ông Hùng lý giải về sức hút đêm chung kết pháo hoa khiến Đà Nẵng cháy phòng.

Du khách đội mưa xem pháo hoa hôm 22/6. Ảnh: Nguyễn Đông
Du khách đội mưa xem pháo hoa hôm 22/6

Khảo sát hôm 31/5 của Mustgo cho thấy trong những đêm đầu, công suất phòng các khách sạn gần địa điểm diễn ra sự kiện đạt khoảng 60%, khách sạn cách 3-4 km đạt khoảng 45-50%.

Hiện tìm thuê các khách sạn cách điểm bắn khoảng 4 km cũng trở nên khó khăn hơn. Đại diện khách sạn Hùng Anh, cách điểm bắn pháo hoa khoảng 4,5 km, cho biết đã kín 70 phòng từ hai ngày trước đêm chung kết, khách từ các công ty lữ hành chiếm 70%.

Bà Đoàn Nhi, chủ một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, cách điểm bắn pháo hoa khoảng 4 km, cũng xác nhận gần hết phòng, chỉ còn trống hai phòng do đoàn hủy đột xuất. Tuy nhiên, bà Nhi tự tin sẽ bán hết trong ngày 12/7 vì nhu cầu tìm phòng của khách hiện rất cao.

Màn trình diễn pháo hoa hôm 29/6. Ảnh: Nguyễn Đông
Màn trình diễn pháo hoa hôm 29/6

Ngoài phòng khách sạn, vé đêm chung kết đã "cháy" từ ba tuần trước - theo đại diện ban tổ chức DIFF 2024. Trong 5 đêm thi đấu, 50.000 vé được bán ra, chủ yếu qua các đại lý trong hệ thống phân phối vé. Hai đêm có tốc độ "cháy" vé sớm nhất là đêm khai mạc và chung kết.

Đại diện Sun Group, đơn vị đồng hành, tài trợ và tổ chức DIFF 2024, nói lễ hội từ lâu đã trở thành thương hiệu của thành phố. Từ sự quan tâm thực tế của du khách đến lễ hội năm nay, đại diện đơn vị này nhận xét DIFF là "thỏi nam châm hút khách đến Đà Nẵng", tạo cú hích cho ngành du lịch dịp hè, kích thích nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế thành phố như vận chuyển, lưu trú, nhà hàng.

ĐH (theo VnExpress)