Giao thông - Đô thị

Thủ tướng chỉ đạo khẩn về khắc phục hậu quả tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua Hải Dương

ĐH 12/07/2024 07:43

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện 66/CĐ-TTg ngày 11/7 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng- Ảnh 1.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hải Dương và lực lượng Công an đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Để khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Bộ trưởng Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với xe ô tô tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm, nhất là các vi phạm về phần đường, làn đường, tránh, vượt trái quy định; cùng với đơn vị quản lý đường cao tốc có biện pháp giải quyết kịp thời đối với các trường hợp dừng xe trên đường cao tốc, kể cả dừng xe do sự cố của phương tiện để phòng tránh các các vụ tai nạn tương tự.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh bố trí mọi điều kiện về y tế, thuốc men để cứu chữa người bị nạn, hạn chế thấp nhất các tổn thất về người và tài sản của người dân; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn nêu trên; đồng thời khẩn trương làm rõ các vi phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên các tuyến cao tốc; chỉ đạo đơn vị quản lý, khai thác các tuyến đường cao tốc có biện pháp ứng phó ngay đối với các trường hợp dừng đỗ xe trên cao tốc nhằm bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn tương tự trong thời gian tới.

Trước đó, sáng 11/7, trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng địa phận huyện Gia Lộc (Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô con với xe bán tải, ô tô chở khách 16 chỗ làm 2 người chết tại chỗ, 12 người bị thương.

5d46fceb3401965fcf10.jpg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (nguồn Facebook)

Thời điểm trên, anh Đ.Q.H. (sinh năm 1983 ở xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) lái xe bán tải biển số 38C-195.83 đi trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Trên xe còn 2 người là anh Tr.T.A. (sinh năm 1990, ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) và anh L.N.H. (sinh năm 1988, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An). Khi đi đến địa điểm trên xe bán tải phanh gấp. Lúc này, xe ô tô 16 chỗ 15F-006.78 trên xe chở 11 người do anh Q.V.L. (sinh năm 1989, ở xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) lái đã va chạm với xe bán tải.

Xe ô tô hư hỏng nặng sau vụ tai nạn (ảnh bạn đọc cung cấp)
Xe ô tô hư hỏng nặng sau vụ tai nạn (ảnh bạn đọc cung cấp)

Sau va chạm, xe 16 chỗ và xe bán tải dừng ở làn đường giới hạn tốc độc 120 km/giờ, các anh Q.V.L., Tr.T.A, Đ.Q.H. đứng tranh cãi trước đầu xe 15F- 006.78. Đúng lúc này, xe ô tô con 30K-757.00 do anh T.N.T., (sinh năm 1996, ở huyện Hưng Hà, Thái Bình) lái từ phía sau đâm vào xe 16 chỗ 15F-006.78. Trên xe ô tô con có anh N.Q.H. sinh (năm 1987, ở huyện Đông Anh, Hà Nội).

Lực lượng chức năng cứu người bị tai nạn giao thông tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (ảnh bạn đọc cung cấp)
Lực lượng chức năng cứu người bị tai nạn giao thông tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (ảnh bạn đọc cung cấp)

Hậu quả anh Tr.T.A. và anh Q.V.L. tử vong, 12 người bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc. Các phương tiện bị hư hỏng nặng.

ĐH