Giáo dục và đào tạo

Nhiều học sinh Hải Dương trúng tuyển lớp 10 công lập không nhập học, cơ hội “vàng” cho nhiều em khác

HOÀNG HÀ 11/07/2024 17:27

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải Dương, hiện nhiều trường THPT công lập ở Hải Dương chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu vào lớp 10 năm học 2024-2025 do học sinh đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học.

img_2493(1).jpg
Thí sinh làm bài thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hải Dương

Đơn cử như, Trường THPT Hà Đông (Thanh Hà) còn thiếu 23 chỉ tiêu, Trường THPT Kinh Môn II thiếu 19 chỉ tiêu, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) thiếu 8 chỉ tiêu, Trường THPT Gia Lộc II thiếu 7 chỉ tiêu, Trường THPT Nam Sách II thiếu 7 chỉ tiêu, Trường THPT Trần Phú (Chí Linh) thiếu 2 chỉ tiêu, Trường THPT Cầu Xe (Tứ Kỳ) thiếu 1 chỉ tiêu…

Theo đại diện lãnh đạo các trường THPT công lập tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu, số lượng học sinh đã trúng tuyển nhưng không đến trường xác nhận nhập học do lựa chọn trường THPT khác để theo học. Có em chọn THPT tư thục, có em di chuyển đến tỉnh khác hoặc lý do khác.

Hiện chưa có số liệu tổng thể các trường THPT công lập tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu trong toàn tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đang thống kê và lập danh sách. Sau đó, sở sẽ xem xét hạ điểm chuẩn trúng tuyển để tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu cho các trường còn thiếu.

Những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua chắc chắn đang mong chờ quyết định hạ điểm chuẩn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương. Bởi đây là cơ hội “vàng” cho những thí sinh đã “trượt” nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng 2...

Theo lịch công tác kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, hết ngày 26/6, các trường THPT và đơn vị liên quan phải báo cáo kết quả tuyển sinh nguyện vọng 2 về Sở Giáo dục và Đào tạo. Trước ngày 26/7, sở sẽ xét duyệt tuyển sinh các trường THPT ngoài công lập và hoàn thành tuyển sinh lớp 10 THPT.

HOÀNG HÀ